Kinh tế

Tổ hợp hóa dầu miền Nam LSP đã sẵn sàng cho việc vận hành

PV 31/10/2023 - 11:28

Tổ hợp hóa dầu miền Nam (LSP) trị giá 5,1 tỷ USD tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị vận hành thử nghiệm và hoạt động từ năm 2024.

Sáng 30/10, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết sẽ vận hành thử toàn bộ Tổ hợp hóa dầu miền Nam và cam kết về an toàn, quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội. Đây là một sự kiện quan trọng, mở ra nhiều sự phát triển kinh tế tích cực cho Việt Nam và đặc biệt là khu vực miền Nam.

Dự án được thực hiện với tổng mức đầu tư nước ngoài 5,1 tỷ USD. Khi tổ hợp đi vào hoạt động ổn định, LSP sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa đang sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Việc nâng cao công suất sản xuất này sẽ giúp giảm nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nhựa trong nước.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam chuẩn bị vận hành thương mại - Báo Bà Rịa Vũng Tàu Online
Tổ hợp hóa dầu miền Nam (LSP) trị giá 5,1 tỷ USD tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuẩn bị vận hành thử nghiệm và hoạt động từ năm 2024.

Giai đoạn chạy thử toàn bộ tổ hợp của LSP được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 11/2023. Cơ sở vật chất hiện đại được trang bị các biện pháp và thiết bị kỹ thuật an toàn tiên tiến, đặc biệt chú trọng đến an toàn, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Tất cả đều được chuẩn bị kỹ càng, kiểm tra và báo cáo thường xuyên.

LSP đã tích hợp liền mạch các công nghệ tiên tiến, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp để giảm thiểu tác động đến môi trường và cộng đồng xung quanh. Việc này giúp đảm bảo khí thải và nước thải sạch đạt tiêu chuẩn, cũng như giảm thiểu tiếng ồn và mùi không mong muốn.

Ngoài các công nghệ tiên tiến, LSP phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đào tạo, diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ và diễn tập ứng phó các tình huống khẩn cấp, bảo đảm sự phối hợp nhịp nhàng và phản ứng nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ.

Về công tác bảo vệ môi trường, LSP sử dụng hệ thống giám sát thời gian thực và trực tuyến, đồng thời thường xuyên trao đổi với Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại diện nhà máy cam kết trở thành một DN công dân tốt hơn cả việc tạo ra lợi nhuận. Công ty không chỉ nỗ lực đồng hành với cộng đồng địa phương mà còn cùng nhau học hỏi và phát triển.

Trong quá trình triển khai dự án, LSP cũng tập trung đào tạo và phát triển năng lực để chuẩn bị nguồn nhân lực tại địa phương sẵn sàng cho việc vận hành an toàn và thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp hóa dầu miền Nam LSP đã sẵn sàng cho việc vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO