Tiền Giang, Quảng Trị tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Tuấn Phong| 24/07/2021 21:57

BVCL - Trong những ngày vừa qua, nhân dân, chính quyền và các tổ chức xã hội các cấp các tỉnh Tiền Giang, Quảng Trị đã tăng cường hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đẩy mạnh công tác vận động tương trợ, giúp đỡ các hộ dân gặp khó khăn tại TP.HCM, nhất là người trong khu phong tỏa, cách ly.

33a88ad1-d195-44b2-98b7-9216ab716194.jpeg
Chuẩn bị thức ăn gửi vào các khu cách ly ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp đều tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống cụ thể với yêu cầu trọng tâm là tăng cường công tác truyền thông, tích cực tham gia tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hội đã phát động rộng rãi đợt vận động, quyên góp ủng hộ tiền, hàng hóa, vật chất thiết yếu hỗ trợ người dân vùng dịch hoặc vùng bị phong tỏa, cách ly.

Từ khi bùng phát đợt dịch COVID-19 mới trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức gần 200 cuộc truyền thông về phòng, chống dịch, thu hút gần 7.000 lượt người tham gia, phát gần 1.000 tờ rơi hướng dẫn về biện pháp phòng, chống dịch...

Tính đến cuối tháng 7/2021, Hội Chữ thập đỏ đã nhận được số tiền, hàng hóa, vật tư thiết yếu ủng hộ phòng, chống dịch trị giá trên 1,7 tỷ đồng. Hội đã cấp phát miễn phí 26.500 khẩu trang, gần 4.500 lít dung dịch sát khuẩn, gần 1.500 chai cồn cùng nhiều hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm… tặng nhân dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Hội Chữ thập đỏ tổ chức trao tặng 550 phần quà cho những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch ở 10 xã của huyện Châu Thành, khu cách ly y tế tập trung, khu vực phong tỏa tại thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè. Mỗi phần quà trị giá trên 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày.

Trong Tháng Nhân đạo 2021, Hội Chữ thập đỏ vận động đóng góp trên 5,4 tỷ đồng tiền và hiện vật. Từ nguồn kinh phí trên, Hội đã xây dựng 42 căn nhà tình thương, bình quân mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, trợ giúp cho trên 11.500 lượt hộ nghèo, hộ neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Chỉ trong 10 ngày từ 14 - 23/7, nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đóng góp được 575 tấn hàng hóa và hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Những ngày này, bà con thôn Bích La Thượng, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong tích cực góp gạo, rau, củ, quả; đồng thời, tập trung tại nhà văn hóa thôn để chế biến muối sả, phân loại và cho vào bao tải các loại thực phẩm để đưa lên xe ô tô tải chở vào các tỉnh, thành phía Nam giúp người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Bà Lê Thị Mừng, 62 tuổi, thôn Bích La Thượng, xã Triệu Long cho biết: Bà con trong thôn tùy hoàn cảnh mà góp công, góp của hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam với mong muốn người dân cùng đoàn kết, đồng lòng chống dịch và sớm vượt qua dịch bệnh ổn định cuộc sống. Việc đóng góp để hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam được người dân huyện Triệu Phong hưởng ứng tích cực, đến nay, người dân đã đóng góp được trên 180 tấn gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

3b67d3bf-e095-4062-9d5a-49df2a742f73.jpeg
Lực lượng tình nguyện viên, cán bộ Mặt trận bốc xếp hàng hóa do chính quyền, nhân dân Quảng Trị tặng lên các xe vận tải nhỏ chuyển đến các khu tập trung, khu cách ly tại các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh.  

Tại tỉnh Quảng Trị, từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi mọi tầng lớp nhân dân đang chung tay đóng góp hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía Nam. Bà con đóng góp nhiều nhất là gạo cùng sản vật tự tay làm ra như bầu, bí, hành, sả; đồng thời tự tay chế biến thực phẩm dùng được nhiều ngày như muối sả, ruốc thịt.

Trong số 575 tấn hàng hóa do nhân dân Quảng Trị đóng góp có hơn 210 tấn gạo và gần 365 tấn rau, củ, quả, cá khô, muối sả... Đến nay đã có 18 chuyến xe ô tô tải trọng lớn chở 575 tấn hàng từ Quảng Trị đi hỗ trợ TP Hồ Chí Minh gồm 111 tấn gạo, 281 tấn rau, củ, quả, thức ăn khô và gia vị các loại, còn lại 183 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng, đơn vị đã lập các điểm tiếp nhận tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời gợi ý mặt hàng mà các tỉnh, thành phía Nam đang có nhu cầu như gạo, thực phẩm khô, rau củ… để quyên góp hỗ trợ cho các điểm cách ly tập trung, người lao động, công nhân đang gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang, Quảng Trị tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO