Tiền Giang: 3 điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa trung tâm dương tính với SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 15/07/2021 16:36

BVCL - Ngày 15/7, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết, qua xét nghiệm tầm soát định kỳ, bệnh viện phát hiện 3 điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, vào ngày 13/7, bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 định kỳ cho toàn bộ nhân viên bệnh viện và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ bệnh nhân và người nuôi bệnh. Kết quả các mẫu test nhanh đều âm tính.

Đến 1 giờ 45 phút ngày 14/7, kết quả xét nghiệm PCR phát hiện 3/5 cá nhân trong mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. 3 người này là điều dưỡng Khoa Chấn thương.

covid_test_19_in_fvh.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi 3 nữ điều dưỡng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 vào chiều 14/7, bệnh viện đã phong tỏa Khoa Chấn thương; đồng thời, thực hiện truy vết, xử lý khử khuẩn khu vực. Qua truy vết, bệnh viện phát hiện trên 27 F1 của 3 điều dưỡng, trong đó có 4 bác sĩ; hơn 30 bệnh nhân đã xuất viện tại Khoa Chấn thương từ ngày 8/7 cùng người nuôi bệnh. Danh sách những người này được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để truy vết trong cộng đồng.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết hiện chưa xác định được nguồn lây của ổ dịch này. Về hoạt động của bệnh viện, ngoài Khoa Chấn thương bị phong tỏa, các khoa, phòng của Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang vẫn hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phát hiện 1 bảo vệ và 1 hộ lý tại khu cách ly của bệnh viện (trụ sở Sở Y tế cũ) dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: 3 điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa trung tâm dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO