Xem - Nghe - Đọc

Thừa Thiên-Huế: Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc ở ngôi làng cổ 500 tuổi

PV 23/07/2023 - 06:48

Sáng 22/7, tại làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế), UBND huyện Phong Điền tổ chức Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Phước Tích là ngôi làng cổ có lịch sử hơn 500 năm. Đây cũng là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ngày hội “Hương xưa làng cổ” được tổ chức tại làng cổ Phước Tích trong hai ngày 22 và 23/7 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn huyện Phong Điền; giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc về mảnh đất, con người địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc ở ngôi làng cổ 500 tuổi -0
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra tại Ngày hội “Hương xưa làng cổ” ở làng cổ Phước Tích.

Theo đó, “Hương xưa làng cổ” gồm các hoạt động như lễ khai mạc; diễu hành và biểu diễn múa Thiên hạ thái bình, hát múa sắc bùa, múa cầu mùa bội thu; diễu hành áo dài truyền thống. Ngoài ra Ngày hội còn có phiên chợ quê tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực đến với du khách; giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống như gốm Phước Tích, điêu khắc mộc Mỹ Xuyên, đệm bàng Phò Trạch, đan lưới Vân Trình, tương măng Phong Mỹ, nón lá Thanh Tân và các hoạt động văn hóa thể thao, lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh địa điểm miếu Linh Quang.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc ở ngôi làng cổ 500 tuổi -0
Nét đẹp áo dài truyền thống gắn với làng cổ Phước Tích.

Đến với làng cổ Phước Tích dịp này, người dân và du khách còn được tham quan các tour du lịch trải nghiệm nhà rường cổ cùng làng nghề truyền thống bằng thuyền máy và xe đạp, đi thuyền và sup trên sông Ô Lâu vào ngắm cảnh hồ sen Hà Trì.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc ở ngôi làng cổ 500 tuổi -0
Làng cổ Phước Tích hơn 500 tuổi nằm bên dòng sông Ô Lâu lôi cuốn du khách tham quan.

Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền cho biết, Ngày hội “Hương xưa làng cổ” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival Huế năm 2023. Hoạt động góp phần tích cực vào việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 15-NQ/TU của Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế về xây dựng, phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các chủ trương về bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc ở ngôi làng cổ 500 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO