Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng tiền "chạy án"

Trần Khanh| 21/02/2023 08:33

BVCL - Theo nguồn tin riêng của PV, ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nộp lại số tiền hàng chục tỷ đồng đã nhận nhằm "chạy án" cho doanh nghiệp.

Ngày 20/2, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ việc Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

thieu-tuong-do-huu-ca-nop-lai-hang-chuc-ty-dong-tien-chay-an-hinh-anh0862509818.jpg
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nghỉ hưu năm 2019

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Ca thừa nhận đã cầm hàng chục tỷ đồng để chạy án cho đại diện một doanh nghiệp ở Hải Phòng, nhằm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ở Quảng Ninh. Đến nay, ông Ca đã khắc phục hết.

Được biết, ông Đỗ Hữu Ca hiện bị tạm giữ do có liên quan đến việc nhận tiền "chạy án" trong vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước".

Theo đó, ông Ca có liên quan đến vụ án xảy ra vào đầu tháng 2/2023, đối tượng Trương Xuân Đước (SN 1971, trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh bắt khẩn cấp do có hành vi mua bán trái phép hóa đơn, vi phạm vào điều 203 Bộ luật Hình sự.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Đảng bộ phường Đằng Lâm cho hay: Sáng ngày 20/2, Bí thư chi bộ tổ dân phố Kiều Sơn có báo cáo về việc nhận được thông báo của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Đảng ủy phường Đằng Lâm chưa nhận được công văn, ý kiến của cơ quan có thẩm quyền gửi tới Đảng bộ phường Đằng Lâm.

"Mặc dù chúng tôi đã biết vụ việc nhưng vào thời điểm hiện tại, chưa có cơ sở để xử lý đảng viên đối với ông Đỗ Hữu Ca, phải chờ thông báo, kết luận của cơ quan có thẩm quyền", vị này nói.

thieu-tuong-do-huu-ca-nop-lai-hang-chuc-ty-dong-tien-chay-an-hinh-anh11384602164.jpg
Cơ quan điều tra khám xét nhà riêng ông Đỗ Hữu Ca tại TP Hải Phòng.

Trước đó, Bộ Công an tiến hành mở rộng điều tra vụ án hình sự “Trốn thuế, Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Đến ngày 18/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành phố tiến hành khám xét nơi ở và tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Hữu Ca và những người liên quan.

Ông Đỗ Hữu Ca quê quán huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), từng là Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hải Phòng. Từ tháng 5/2003 đến tháng 6/2010, ông là Đại tá - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng.

Từ tháng 7/2010 đến tháng 6/2013, ông Ca là Giám đốc Công an TP Hải Phòng. Trước khi nghỉ hưu năm 2019, ông Ca mang hàm Thiếu tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng tiền "chạy án"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO