Thanh Mai, cái tên “đình đám” mang thương hiệu mỹ phẩm của người Việt Nam vươn tầm Quốc tế

Vian| 09/07/2022 06:49

Thanh Mai, cái tên không còn quá xa lạ trong ngành mỹ phẩm, nhưng ít ai biết rằng, cơ duyên đến với ngành mỹ phẩm của cô gái 8X lại tình cờ đến thế, như chữ “duyên” đã được định trước.

Ngọn lửa quyết tâm xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm sở hữu của người Việt Nam vươn tầm Quốc tế

Dương Thị Thanh Mai, E&G Beauty

Dương Thị Thanh Mai - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vacom Quốc tế, Chủ sở hữu thương hiệu E&G Beauty

Trò chuyện cùng chị Thanh Mai, đoàn phóng viên chúng tôi cảm nhận được ngọn lửa quyết tâm về một Tổng Giám đốc luôn đi đầu, quyết liệt. Sau khi tốt nghiệp Đại học với hai chuyên ngành Quản trị Marketing và Tài chính - Kế toán, chị đã làm việc và cống hiến trong nhiều lĩnh vực: Phân phối các thiết bị công nghệ, làm chuyên viên marketing cho một hãng ô tô lớn của Hàn Quốc, quản lý sàn bất động sản và Giám đốc cho một Công ty đầu tư xây lắp,... song song với đó là quyết tâm hoàn thành tấm bằng Thạc sĩ Kinh tế.

Hết lòng cho công việc, chị Thanh Mai vẫn không quên chăm sóc bản thân và rất kỹ tính trong việc lựa chọn mỹ phẩm và yêu thích làm đẹp. Đối với chị, để tìm được một sản phẩm phù hợp là điều không dễ. Không chỉ quan tâm đến xuất xứ, nhãn hiệu mà chị còn tìm hiểu rất kỹ về thành phần, các hoạt chất sử dụng. Từ đó, chị càng hiểu rõ hơn về ngành mỹ phẩm và ấp ủ sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm đẳng cấp.

Năm 2016 chứng kiến sự phát triển của hàng loạt các nhãn hiệu mỹ phẩm cùng những cơ sở sản xuất hàng nhái, hàng kém chất lượng, kem trộn được phơi bày ra ánh sáng, chị cảm thấy “xót xa” cho sức khỏe người tiêu dùng. “Thị trường mỹ phẩm hỗn độn, thật giả quá khó để phân định” chị Thanh Mai trăn trở.

Khát khao xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm sở hữu của người Việt Nam được cả Thế giới gọi tên

Xuất phát từ những trăn trở tưởng như giản đơn, khao khát xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm của người Việt Nam, có chất lượng sánh ngang với các thương hiệu cao cấp khác trên Thế giới dần hình thành. Sau hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu mỹ phẩm E&G Beauty thành công ra đời vào cuối năm 2020. E&G Beauty là thương hiệu Dược mỹ phẩm thuộc sở hữu của công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát triển Vacom Quốc Tế, nơi mà chị Mai hiện đang giữ vị trí Tổng Giám Đốc.

Chị Thanh Mai chia sẻ, ngay khi bắt tay vào thực hiện ước mơ, chị đã xây dựng cho mình hướng đi riêng, chọn bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất để hướng đến đó là FDA - Tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ đưa ra để giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý. Có thể nói, FDA là tiêu chuẩn khắt khe và cao nhất trên Thế giới.

Biến khó khăn thành lợi thế, chị Thanh Mai cho biết: “Tôi sử dụng lợi thế sản xuất và nghiên cứu của các quốc gia có tiếng trong làng mỹ phẩm Thế giới, để phục vụ nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm mang thương hiệu E&G Beauty. Ngoài ra, E&G Beauty còn bắt tay với các hệ thống phòng Lab tiêu chuẩn quốc tế, nơi tạo ra những công thức độc quyền, mang lại hiệu quả thực cho người sử dụng”

Dương Thị Thanh Mai, E&G Beauty

Chị Thanh Mai rạng rỡ bên Retinol Mask - Một sản phẩm nổi tiếng của E&G Beauty

Hiện tại, thương hiệu E&G Beauty đã gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào, trở thành thương hiệu mỹ phẩm được nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Việt Nam yêu thích và lựa chọn tin dùng.

Song song với đó chị Mai chia sẻ: “Yếu tố thành công lớn nhất của Công ty tôi đến hiện nay chính là yếu tố Con Người. Khi đã trải qua nhiều năm trên thương trường bạn mới hiểu, một sản phẩm làm ra tốt hay không tốt là do con người quyết định. Chính vì thế mô hình kinh doanh của chúng tôi tập trung vào yếu tố phát triển con người”.

Tâm huyết, cùng sự khắt khe trong sản xuất và lựa chọn nguyên liệu đầu vào, các sản phẩm của E&G Beauty tự tin bước vào thị trường Quốc tế, khẳng định giá trị của người Việt Nam với hai tiếng “tự hào”.

Chất lượng - Hiệu quả - An toàn luôn là giá trị cốt lõi mà nữ Tổng giám đốc xinh đẹp hướng đến

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, dù khó khăn có lớn như thế nào, chị Thanh Mai vẫn luôn dẫn dắt thương hiệu E&G Beauty đi đúng với giá trị đã đặt ra “Giá cả có thể thỏa thuận nhưng chất lượng thì tuyệt đối không”. Đưa E&G Beauty trở thành bông sen ngát hương “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” giữa đầm lầy mỹ phẩm hỗn độn trên thị trường hiện nay.

Không chỉ là bông sen ngát hương trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam, E&G Beauty còn là niềm tự hào của dải đất hình chữ S, dám bước ra Thế giới và dần khẳng định mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Mai, cái tên “đình đám” mang thương hiệu mỹ phẩm của người Việt Nam vươn tầm Quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO