Thái Nguyên: Trở lại hoạt động bình thường, bỏ xét nghiệm, cách ly người vùng xanh, vàng, cam

Nguyễn Liên | 19/10/2021 10:50

BVCL - Từ ngày 19/10, tỉnh Thái Nguyên bỏ quy định cách ly, xét nghiệm COVID-19 người về từ vùng xanh, vàng, cam. Dỡ bỏ các chốt kiểm soát trên toàn tỉnh và bỏ quy định cách ly y tế và xét nghiệm đối với người từ vùng cấp độ 1, 2, 3 khi đến tỉnh.

1..jpg
Từ 19/10 Tỉnh Thái Nguyên trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Theo đó, đêm 18/10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định số 5066 UBND-KGVX về việc thực hiện biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, tỉnh Thái Nguyên dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh và yêu cầu người vào tỉnh Thái Nguyên phải thực hiện khai báo y tế trung thực với chính quyền địa phương.

Đối với người từ vùng cấp độ 1, 2, 3 (tương ứng với vùng xanh, cam, vàng): thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tự theo dõi sức khỏe, không áp dụng biện pháp cách ly, không lấy mẫu xét nghiệm. Chỉ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người về từ vùng cấp độ 4 (vùng đỏ): Trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì hạn chế tiếp xúc, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày đầu tiên. Trường hợp tiêm 1 liều vắc xin thì cách ly tại nhà 7 ngày, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Đối với người chưa tiêm vắc xin thì cách ly tập trung 14 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm COVID-19 3 lần. Tỉnh Thái Nguyên cũng công bố tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh là vùng xanh (cấp độ 1) và cho phép tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới, yêu cầu người tham gia hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Các tổ chức, cá nhân khi tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Các sự kiện, hội nghị tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải xin ý kiến chính quyền địa phương theo phân cấp quản lý trước khi tổ chức. Bên cạnh đó tỉnh Thái Nguyên vẫn áp dụng quy định tất cả người dân vào tỉnh phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính, kể cả từ vùng xanh. Đồng thời áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, cách ly tập trung đối với người từ vùng vàng, cam, đỏ.

2.jpg
Người từ vùng dịch (vùng đỏ cấp độ 4) về cách ly 7 ngày và theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày với người đã tiêm vaccine. Cách ly 14 ngày với người chưa tiêm vaccine.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Trở lại hoạt động bình thường, bỏ xét nghiệm, cách ly người vùng xanh, vàng, cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO