Thái Nguyên: Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến

Nguyễn Liên| 10/05/2021 19:08

BVCL - Ngày 10/05, tại đơn vị bầu cử số 2, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến. Tham dự có Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

10.5-thai-nguyen-1.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu 1; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Tại đơn vị bầu cử số 2 gồm thành phố Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai đã có gần 40 điểm cầu được kết nối từ tỉnh ủy Thái Nguyên, đến các thành phố, huyện, thị xã, thị trấn với số lượng cử tri tham gia lên tới hơn 2500 người.

Một trong những điểm đặc biệt của hình thức tiếp xúc cử tri theo trực tuyến là các ứng cử viên cùng một lúc có thể tiếp xúc được nhiều hơn số lượng cử tri tại các xã, phường, thị trấn. Thay vì đến từng điểm với số lượng cử tri tham gia có hạn trong nhiều ngày, ngay trong buổi sáng, các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri ở gần 40 điểm cầu, với số lượng cử tri tham gia lên tới hơn 2500 người cùng một lúc.

Đơn vị bầu cử số 2 gồm 05 ứng cử viên: bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện C Thái Nguyên; ông Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; bà Đoàn Thị Hảo, Phó trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên khóa XIV; ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Hà Thị Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Theo đó, trên danh sách 05 ứng cử viên sẽ bầu ra 3 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại các điểm cầu từ thành phố Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của 4 ứng viên ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, nổi bật là các chương trình hành động liên quan đến lĩnh vực như quốc phòng, an ninh, y tế, dân tộc v.v… tương ứng với lĩnh vực chuyên môn của các ứng cử viên. Cử tri kỳ vọng các chương trình hành động này sẽ được vận dụng vào cuộc sống như lời hứa của các ứng cử viên.

Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, LLVT và các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; tăng trưởng kinh tế 5 năm (2016-2020) bình quân đạt hơn 10%, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Toàn tỉnh có 76% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; hộ nghèo giảm còn 3,1%... Thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Thái Nguyên góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển chung của cả nước.

10.5-thai-nguyen-2.jpg
Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tỉnh Thái Nguyên trình bày chương trình hành động vận động bầu cử.

Để xứng đáng là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri, nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV, Thượng tướng Phan Văn Giang khẳng định sẽ cùng với các ĐBQH nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện hệ thống các luật, bộ luật, nghị quyết của Quốc hội và những vấn đề quan trọng khác của đất nước. Tham gia nghiên cứu, xây dựng các chính sách, pháp luật liên quan đến chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc, nhất là các chủ trương, quyết sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực Trung du Bắc Bộ, trong đó có Thái Nguyên. Thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, các Nghị quyết của Quốc hội, những vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí sẽ cùng các thành viên Chính phủ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, vì dân; tăng cường khả năng dự báo, ứng phó với an ninh phi truyền thống. Tham gia cùng các đồng chí trong Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng về quốc phòng, an ninh, tư duy mới về bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại; đến năm 2025, xây dựng quân đội cơ bản tinh, gọn, mạnh…

Trước tình hình diễn biến dịch covid-19, tỉnh Thái Nguyên có nhiều biện pháp phòng chống dịch, bên cạnh đó tại các điểm bỏ phiếu công tác chuẩn bị cũng được sắp xếp chu đáo, cẩn thận. Việc thay đổi hình thức tiếp xúc cử tri sang trực tuyến tiếp tục được Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Nguyên rút kinh nghiệm trong đợt vận động bầu cử từ ngày 06/05. Dù tổ chức theo hình thức nào, việc đảm bảo sự tương tác giữa cử tri và các ứng viên vẫn là yêu cầu đặt lên hàng đầu đối với công tác vận động bầu cử. Hiệu quả của sự tương tác này sẽ quyết định việc cử tri sẽ dành lá phiếu cho các ứng cử viên mà họ tin là phù hợp với vị trí đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO