Doanh nghiệp

Tập đoàn Tín Thành sẽ nhận 6,4 tỷ USD vốn đầu tư từ Acuity Funding

Trung Sơn 26/09/2023 - 11:53

Tổ chức sắp xếp và quản lý vốn là Acuity Funding vừa kí Hợp đồng xác nhận cung cấp nguồn vốn Tập đoàn Tín Thành (TTG) tổng cộng lên tới 6,4 tỷ USD cho nhiều dự án quan trọng tại Việt Nam và Mỹ.

Ngày 25/9, Lễ ký kết chấp thuận tài trợ vốn giữ Tập đoàn Tín Thành (TTG) với Acuity Funding đã diễn ra. Việc ký kết đánh dấu quan trọng tiềm năng hợp tác giữa các bên và nguồn vốn được đảm bảo sẽ sẵn sàng để phân phối và quản lý thực hiện các kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn.

ong-tran-dinh-quyen-chu-tich-tin-thanh-group-va-ong-ranjit-thambyrajah-chu-tich-acuity-funding.jpg
Ông Trần Đình Quyền - Chủ tịch Tín Thành Group và Ông Ranjit Thambyrajah – Chủ tịch Acuity Funding

Được biết, tổng số tiền vốn nguồn vốn Acuity Funding đồng ý cung cấp cho TTG tổng cộng lên tới 6,4 tỷ USD qua các dự án. Trong đó, khoảng 1 tỷ USD để phát triển 4 nhà máy điện sinh khối và hàng nghìn ha trồng cao lương tại miền Trung và Nam Việt Nam.

Khoảng 1,7 tỷ USD cho TTG để xây dựng nhà máy đắp lốp và dịch vụ xe tải tại bang Nam Carolina nhằm phục vụ hơn 1 triệu xe tải ở Mỹ với mục tiêu giảm lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh. TTG đã được cấp đất và được sự ủng hộ từ bang Nam Carolina với những ưu đãi rất lớn lên tới hơn 500 triệu USD.

Khoảng 3,7 tỷ USD tài trợ để xây dựng cơ sở sản xuất Hydrogen xanh ở Nam Carolina. TTG đang hợp tác với Air Products, một tập đoàn trị giá 67 tỷ USD trên NYSE. Sản phẩm đầu ra sẽ mang lại một sự thay đổi lớn cho ngành công nghiệp ô tô và đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện than đã lỗi thời gây ô nhiễm. TTG đã nhận được chấp thuận cấp đất và rất nhiều ưu đãi đầu tư từ bang Nam Carolina.

Các dự án trên của TTG đã được các cấp chính quyền Việt Nam và Mỹ phê duyệt và ủng hộ cùng nhiều bằng phát minh sáng chế đã được đăng ký. Mô hình và công nghệ của các dự án mang tính thiết thực cao để có thể áp dụng trên quy mô toàn cầu.

1.jpg
Tập đoàn Tín Thành nhận 6,4 tỷ USD vốn đầu tư từ Acuity Funding cho các dự án tại Việt Nam và Mỹ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Đình Quyền, Chủ tịch HĐQT Tín Thành Group cho biết, hoạt động kinh doanh từ các dự án sẽ nâng giao dịch thương mại hàng năm giữa Việt Nam và Mỹ lên hàng trăm tỷ USD và mang lại rất nhiều lợi ích song phương trong việc trao đổi công nghệ, nguồn vốn và lao động để tham gia vào quá trình phát triển các dự án tại hai nước và mở rộng ra trên toàn thế giới.

Đồng thời, sự kiện này cũng đặt nền móng cho việc xuất khẩu công nghệ, sáng chế và sản phẩm từ Việt Nam và Úc có tính đột phá vào các lĩnh vực tiên tiến đi đầu các xu hướng phát triển, đặc biệt với các giá trị mang lại cho cộng đồng qua việc bảo vệ môi trường, giảm phát khí thải, tiết kiệm năng lượng và chi phí.

“Tôi chúc mừng Acuity Funding và Tập đoàn Tín Thành đã ký kết thương vụ tiên phong này. Mở khóa nguồn tài chính xanh là một thách thức chính ở Việt Nam. Vì vậy, thật tuyệt vời khi một công ty Úc như Acuity đã quyết định hợp tác với Việt Nam, bao gồm thông qua việc chia sẻ công nghệ của Úc để phát triển bền vững. Tôi cũng chúc TTG thành công khi theo đuổi các dự án sáng tạo và đầy tham vọng, trong và ngoài nước, nhằm đưa nền kinh tế Việt Nam lên chuỗi giá trị và hướng tới một tương lai với thu nhập cao", phát biểu từ ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Tín Thành sẽ nhận 6,4 tỷ USD vốn đầu tư từ Acuity Funding
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO