Tòa án địa phương

TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Minh Giang - Trang Vân 19/04/2023 11:03

Ngày 18/4, Công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh.

quangninhtand118.4.jpg

Tham dự có ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh; cùng toàn thể cán bộ công chức, người lao động TAND tỉnh Quảng Ninh.

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh lần thứ XXV và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác chăm lo đời sống vật chất và động viên về tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động được Công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được Công đoàn tích cực tham gia ủng hộ như: Các hoạt động từ thiện, giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi...

Công đoàn cũng phối hợp với lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ninh ủng hộ 200 triệu đồng cho xã nghèo vùng đồng bào dân tộc xã Quảng Lâm, huyện Đầm Hà để đầu tư hệ thống loa phát thanh trong toàn xã nhằm hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới; tặng 6.000 bút bi cho Trường tiểu học xã Đồng Lâm, huyện Hoành Bồ nhân dịp năm học mới; phối hợp cùng với các TAND cấp huyện tặng 10 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và trao tặng số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ tiền xây nhà cho một công chức TAND thành phố Cẩm Phả có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ quỹ Tài năng trẻ 50 triệu đồng…

Công đoàn TAND tỉnh cũng đã tổ chức, tham gia nhiều giải thể thao của hệ thống Tòa án, Cụm thi đua, Khối thi đua Nội chính, Công đoàn Viên chức tỉnh và đạt được một số thành tích. Đặc biệt các công đoàn viên đã tích cực tham gia thi đấu tại Hội thao TAND lần thứ IV được tổ chức tại Quảng Ninh do TAND tỉnh đăng cai tổ chức và đạt được một số thành tích cao trong các môn tennis, cầu lông, kéo co.

quangninhtand218.4.jpg
Ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Đại hội

Trong các năm từ 2017 - 2022, Công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; các tổ, các đoàn viên được Công đoàn cơ quan và Công đoàn cấp trên khen thưởng, nhiều tổ công đoàn liên tục giữ vững hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh xác định đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; không ngừng chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công chức, người lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

quangninh318.4(1).jpg
Các đại biểu bỏ phiếu Bầu Ban Chấp hành Công đoàn TAND tỉnh khoá XXV

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao những thành tích xuất sắc của cán bộ, đoàn viên Công đoàn TAND tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và mong muốn trong thời gian tới, tổ chức công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh chủ động, chú trọng nâng cao hiệu quả việc phối hợp xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; thường xuyên nắm tình hình tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và làm tốt công tác tư tưởng cho đoàn viên, xây dựng đội ngũ cán bộ “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Ông Phạm Hoài Ân cũng tin tưởng, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và với quyết tâm “Xây dựng TAND xứng đáng với biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin”, trong nhiệm kỳ tới, cán bộ, đoàn viên công đoàn TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hoàng Văn Tiền, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của công đoàn; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, có nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên công đoàn. Đồng thời đề nghị, Ban Chấp hành khóa mới cùng toàn thể đoàn viên công đoàn xây dựng tập thể luôn đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động để thực hiện cụ thể hóa các chủ trương chính sách của Đảng vào cuộc sống.

quangninhtand18.4.jpg
Các đại biểu chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn TAND tỉnh khoá XXV

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn TAND tỉnh khoá XXV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm các ông, bà: Đinh Hải Toản, Nguyễn Thị Thuý Hằng, Đỗ Thị Duyên, Bùi Mạnh Trung, Nguyễn Thị Lan Chi. Ông Đinh Hải Toản, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO