TAND huyện Bình Chánh tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân, người đang chấp hành án phạt tù

Quang Trung | 31/03/2023 16:00

BVCL - Chiều 30/3, Chi đoàn TAND huyện Bình Chánh phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện và các Chi đoàn gồm Cơ quan đảng - đoàn thể, Đài Truyền thanh huyện, VKSND huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bình Chánh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phạm nhân, người chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh.

Tại đây, ThS. Lại Phước Trường, Thẩm phán TAND huyện Bình Chánh và ông Nguyễn Xuân Thành, cán bộ TAND huyện, đã phổ biến, tuyên truyền pháp luật liên quan đến miễn, giảm hình phạt tù, xóa án tích và tái hòa nhập cộng đồng cho người đang chấp hành án tại đây.

Bên cạnh việc tuyên truyền, báo cáo viên đã đối thoại, trả lời, giải đáp, tư vấn pháp luật về những vấn đề mà các phạm nhân quan tâm.

cac-don-vi-to-chuc-chuong-trinh-tuyen-truyen-phap-luat-cho-pham-nhan-31.3(2).jpg
Các đơn vị phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phạm nhân, người đang chấp hành án phạt tù

Tại chương trình, đại diện Huyện đoàn Bình Chánh và các đơn vị phối hợp đã trao tặng hơn 150 đầu sách về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trao tặng hơn 17 phần quà (gồm nhu yếu phẩm) cho các phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ “Tháng Thanh niên” của các đơn vị Khối hành chính sự nghiệp huyện Bình Chánh, tuyên truyền cho phạm nhân và người đang chấp hành án có cơ hội tiếp cận pháp luật, từ đó tuân thủ pháp luật và biết các thủ tục để tiến hành miễn giảm hình phạt, xóa án tích và trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật cho các phạm nhân có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

tang-qua-cho-cac-pham-nhan-31.3.jpg
Các phạm nhân nhận quà của Ban tổ chức

Được biết, Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh hiện có 300 phạm nhân, người chấp hành án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Bình Chánh tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân, người đang chấp hành án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO