Tạm ngừng bán vé tàu đi và đến ga Hà Nội

Tào Đạt| 25/07/2021 14:26

BVCL - Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong những ngày thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngành đường sắt sẽ tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội từ ngày 25/7 đến 1/8.

Cụ thể, hành khách đã có vé tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 6 giờ sáng ngày 25/7 liên hệ qua đường dây nóng 1900.1520 hoặc 1900.0109 để được hướng dẫn trả (không thu phí) và bảo lưu tiền vé trước giờ tàu chạy.

Tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh hiện chỉ còn chạy một đôi tàu SE7/SE8 để phòng chống dịch COVID-19 và nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm nghiêm trọng do các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội.

ga-ha-noi-44-nemtv.jpg
Nhừng bán vé tàu cho hành khách đi và đến ga Hà Nội

Vào 20h45 ngày 24/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt (mác tàu SE14) đầu tiên đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, VNR sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác để đưa 2.300 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Ngoài ra, VNR đã và đang làm việc với Ủy ban Nhân dân và Hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam…để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Mặt khác, Tổng công ty Đường sắt vẫn duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch thường xuyên như bố trí giãn cách hành khách bằng cách bán 50% số chỗ; thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn và kiểm soát khai báo y tế...

Các nhân viên công tác trên tàu thực hiện việc lưu trú tại chỗ; khi lên, xuống ban không được rời khu vực làm việc, lưu trú theo quy định,... duy trì việc phun khử khuẩn trên tàu, dưới ga; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các toa xe, nhà vệ sinh; nhân viên trên tàu thực hiện việc khử khuẩn 3 tiếng/1 lần tại vị trí có nhiều hành khách tiếp xúc (tay nắm cửa, sản toa xe, nhà vệ sinh...). Cán bộ nhân viên đường sắt và hành khách thực hiện nghiêm việc giãn cách và đeo khẩu trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ngừng bán vé tàu đi và đến ga Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO