Bất động sản

Tâm điểm “sức nóng” bất động sản TP.HCM quý IV/2023 gọi tên TP.Thủ Đức

Thu Trang 07/11/2023 11:54

Giai đoạn cuối năm 2023, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM xuất hiện nhiều tín hiệu phục hồi thuộc khu Đông (TP. Thủ Đức) với nguồn cung mới, thu hút nhiều nhà đầu tư với tỷ lệ hấp thụ lạc quan.

Vì sao khu Đông phục hồi mạnh mẽ hàng đầu “bản đồ” thị trường BĐS TP.HCM?

Khu Đông sở hữu vị trí chiến lược kết nối trung tâm TP.HCM với các đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai. Tại đây, hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia đã và đang xây dựng, dần biến khu Đông trở thành chuỗi đô thị phồn vinh ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc biệt, sau khi TP. Thủ Đức được thành lập, khu Đông còn quy tụ thêm nhiều dự án hạ tầng giao thông với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng như: dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội; cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; đại lộ Mai Chí Thọ; cầu qua đảo Kim Cương; hầm vượt ba tầng Mỹ Thủy… Tất cả đã góp phần hoàn thiện bức tranh "siêu hạ tầng kết nối", mở ra thời kỳ thịnh vượng của BĐS khu Đông.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đầy biến động, căn hộ khu Đông vẫn “ngược sóng” thành công với tỷ lệ hấp thụ tốt là vì có sự chuẩn bị nội tại từ rất lâu. Hầu hết các dự án đều được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, pháp lý đầy đủ, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư sành sỏi, nhạy bén, có nền tảng tài chính vững vàng có thể tiếp cận sản phẩm chất lượng và giảm thiểu rủi ro trong giao dịch. Căn hộ khu Đông “sống khỏe” còn nhờ hướng đến sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực, đáp ứng được nhu cầu an cư của số đông người dân.

a1329290489c9ec2c78d.jpg
Dự án căn hộ khu Đông “ngược sóng” thành công, tỷ lệ giao dịch tốt vì hướng đến nhu cầu thực.

Bên cạnh đó, dự án có pháp lý chắc nên được ngân hàng cho vay, cộng thêm nhiều chính sách bán hàng riêng biệt tới từng đối tượng về thanh toán, vay nợ, ân hạn nợ… đã giúp các chủ đầu tư thu hút người mua.

Với nhiều lợi thế hoàn hảo, có thể khẳng định, ở thời điểm hiện tại và cả năm 2024, căn hộ khu Đông vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS phía Nam. Không chỉ là nơi an cư tuyệt vời, mà còn là lựa chọn rót vốn lý tưởng với cơ hội sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Sức hút khu Đông nhờ dẫn đầu về nguồn cung căn hộ sơ cấp

Theo số liệu của CBRE Việt Nam, trong quý III/2023, số lượng căn hộ mới chào bán tại TP.HCM là 3.600 căn, gần bằng 90% tổng nguồn cung mới trong cả 6 tháng đầu năm 2023, và tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng căn hộ mở bán mới đa phần đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu.

Đáng chú ý, 60% nguồn cung mới trong 9 tháng đầu năm 2023 đến từ dự án khu đô thị ở phía Đông. Từ đó, CBRE Việt Nam đánh giá khu Đông là điểm sáng, góp phần giải tỏa “cơn khát” nguồn cung nhà ở kéo dài trên thị trường BĐS TP.HCM.

goku9635.jpg
Thị trường BĐS TP.HCM đang hồi phục, với nguồn cung căn hộ mới tập trung chủ yếu ở khu Đông. Ảnh: Căn hộ FIATO Premier

Theo ghi nhận, những dự án BĐS nổi bật tại khu Đông đều đến từ các chủ đầu tư có tên tuổi, thương hiệu như: Tập đoàn Vingroup (phân khu Glory Heights nằm trong đại đô thị Vinhomes Grand Park); Masterise Homes (shophouse tại dự án Lumiere Riverside); Thang Long Real Group (FIATO Premier thuộc khu nhà ở Thăng Long Home Hưng Phú); Tập đoàn Hưng Thịnh (Avatar Thủ Đức); Gamuda Land (Elysian Lò Lu)…

Đánh giá về “đường đua” bán hàng dịp cuối năm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho rằng, sự đồng nhất trong nghiên cứu, khảo sát thị trường của CBRE, Savills, DKRA cho thấy, nguồn cung căn hộ mới đang đổ về khu Đông TP.HCM: “Trong quý III/2023, khu Đông đã “gánh” cả thị trường căn hộ phía Nam về nguồn cung lẫn giao dịch. Và sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò này trong những tháng còn lại của năm 2023”, ông Quang dự báo.

Đồng quan điểm, TS. Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cũng nhận định, trái ngược với sự “im ắng” của toàn thị trường, trong mùa mua sắm cuối năm nay giao dịch BĐS vẫn sẽ diễn ra sôi động tại khu Đông.

Lợi thế sở hữu FIATO Premier

2_logo(1).jpg
FIATO Premier thuộc khu Thang Long Home - Hưng Phú văn minh, hiện đại với khoảng 60% cư dân đã lấp đầy

Dự án FIATO Premier tọa lạc trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân liền kề đường Vành Đai 2, đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến Metro số 4. Từ đây dễ dàng nhanh chóng tiếp cận tới các tiện ích như bệnh viện Hạnh Phúc, trung tâm thương mại Gigamall, Vinmart, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các quận trung tâm của TP.HCM. Sở hữu lợi thế vị trí, hệ thống hạ tầng tiện ích hiện đại, đa dạng sản phẩm… là những yếu tố tạo sức hút cho FIATO Premier.

map-01-01.jpg
FIATO Premier có vị trí tâm điểm kết nối đắc địa tại khu Đông TP.HCM và liên vùng

Trong quý IV/2023, dự án FIATO Premier sẽ tái khởi động trở lại. Anh Phạm Thế Vinh - chủ một sàn BĐS tại TP.HCM thể hiện tin tưởng sự góp mặt của Thang Long Real Group với dự án FIATO Premier sẽ mang lại làn gió mới, thổi bùng lên sự phát triển mạnh mẽ của BĐS khu Đông. “Mức giá hợp lý cộng hưởng cùng "đòn bẩy" hạ tầng, nhiều nhà đầu tư, người mua ở thực đang có động thái tìm đến tìm dự án FIATO Premier, với mục tiêu "săn" sản phẩm tiềm năng, kỳ vọng vào dư địa tăng giá trong tương lai.

Chia sẻ về lý do lựa chọn căn hộ FIATO Premier, chị Bùi Thị Tịnh Tâm – nhà đầu tư cho biết, bên cạnh giá trị gia tăng của tài sản đến từ lợi thế cơ sở hạ tầng, tiềm năng đầu tư căn hộ để cho thuê là rất lớn vì TP.Thủ Đức hội đủ nhiều điều kiện để bứt phá nhanh chóng trong chu kỳ 5-10 năm tới, hứa hẹn là miền đất hứa cho giới trẻ, giới tri thức về đây sinh sống. Theo đề án phát triển, nơi đây sẽ đón hơn 50.000 cư dân đến sinh sống, trong đó có khoảng 20.000 kỹ sư và chuyên gia. Dự kiến đến năm 2030, dân số toàn thành phố là khoảng 1,5 triệu người.

Lý giải sức hút của căn hộ FIATO Premier, chuyên gia Đinh Thế Hiển nhấn mạnh, quan niệm bỏ tiền vào căn hộ không bằng đất, điều này chỉ đúng với nhà đầu cơ. Song riêng với căn hộ tại TP. Thủ Đức thời điểm này phải hiểu rằng, ở vị trí đẹp là hạn hữu, 3-5 năm nữa sẽ không còn để mua. Sau này, quỹ đất để phát triển dự án chung cư cũng rất khan hiếm. Dòng tiền vào căn hộ rất bền vững, ổn định về biên lợi nhuận, không lo mất giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm “sức nóng” bất động sản TP.HCM quý IV/2023 gọi tên TP.Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO