Bất động sản

Bất động sản đang dần vượt qua "thời kỳ ngủ đông"

Hoài Anh 18/10/2023 - 06:00

Theo ghi nhận, trong quý III vừa qua, thị trường bất động sản có khoảng 20.000 sản phẩm được chào bán. Điều đó cho thấy thị trường đang dần "tan băng"

Theo thống kê, trong quý III/2023, trên toàn quốc có 250 dự án nhà ở đang mở bán. Đặc biệt, bên cạnh các nguồn cung từ các giai đoạn tiếp theo ở dự án cũ, thị trường bất động sản ghi nhận nguồn cung mới từ các dự án mới mở bán tại một số địa phương như: Cần Thơ, Lào Cai, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

Hà Nội: Mở bán và cho thuê 225 căn nhà ở xã hội tại phường Trung Văn - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Qúy III/2023 có tới 20.000 sản phẩm bất động sản được cung cấp, gần 5.800 giao dịch thành công, thị trường đang dần phục hồi, dự báo có sự tăng trưởng trong thời gian tới (ảnh minh họa).

Trong quý III, lượng tiêu thụ đạt gần 5.800 giao dịch, gấp 1,5 lần so với quý trước, xấp xỉ 28% tổng cung mở bán mới. Trong đó, gần 90% lượng giao dịch là căn hộ chung cư từ các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, ở các đại đô thị đã đi vào hoạt động tại các thành phố lớn, như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng,...

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, cơ cấu nguồn cung phần lớn vẫn là các sản phẩm thấp tầng, đất nền, chiếm 54% tổng lượng cung nhà ở cả nước. Phân khúc căn hộ bình dân vẫn còn khan hiếm, chỉ mới thấy xuất hiện số lượng rất ít tại các tỉnh, thành phố cấp 2,3.

Thị trường bất động sản đang dần bước qua "thời kỳ ngủ đông", dấu hiệu phục hồi rõ rệt đặc biệt ở thị trường phía Nam. Các sản phẩm chào bán ngày một tăng cao. Sự phục hồi của thị trường là do đã "thẩm thấu" được nguồn vốn vay ưu đãi, các chính sách được gỡ vướng thành công. Dự kiến quý cuối năm thị trường sẽ còn tăng mạnh cả về chất lẫn lượng của giao dịch sản phẩm bất động sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản đang dần vượt qua "thời kỳ ngủ đông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO