Bất động sản

Bất động sản công nghiệp phía Nam sôi động, tỷ lệ lấp đầy tăng cao

PV 10/10/2023 - 19:22

Theo đó, thị trường bất động sản công nghiệp phía Nam trong quý 3 ghi nhận nhiều khởi sắc. Tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt gần 82%, nhiều sản phẩm mới được triển khai.

Theo ghi nhận từ báo cáo nghiên cứu thị trường của nhiều công ty, bất động sản công nghiệp tại các tỉnh phía Nam đang rất sôi động. Tỷ lệ bất động sản công nghiệp phía Nam lấp đầy trung bình đạt gần 82%, tương đương hấp thụ thuần 116ha, tăng 66% theo quý; trong đó, Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu có tỷ lệ hấp thụ thuần cao nhất với tỷ trọng lần lượt 59% và 28%.

Bất động sản khu công nghiệp phía Nam không có nguồn cung, nhà xưởng xây sẵn hấp thụ tốt | Thời báo Tài chính Việt Nam
Thị trường bất động sản công nghiệp phía Nam sôi động, tỷ lệ lấp đầy tăng cao trong quý 3 năm nay (ảnh minh họa)

Sở dĩ, thị trường tại khu vực này có sự tăng tốc mạnh là do sự phục hồi của lĩnh vực sản xuất công nghiệp cùng nguồn cung mới từ Long An với sự gia nhập thị trường của Khu Công nghiệp Nam Tân Tập do Công ty Saigontel phát triển, đóng góp khoảng 171ha cho thị trường. Điều đó tạo được sức hút lớn đối với nhiều doanh nghiệp.

Theo dự báo nguồn cung tương lai tính đến năm 2026 sẽ đạt khoảng 5.700ha, chủ yếu đến từ các tỉnh lân cận Thành phố Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong bối cảnh nhu cầu thuê đất cao, giá thuê đất được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng. với những nỗ lực không ngừng từ các chủ đầu tư và chính quyền địa phương, sẽ có nguồn cung đất khu công nghiệp mới dồi dào gia nhập thị trường.

Giá thuê trung bình duy trì ổn định theo quý và theo năm, đạt 4,7 USD/m2/tháng. Phần lớn các dự án giữ nguyên giá thuê trong bối cảnh nguồn cung cạnh tranh. Các vị trí cho thuê có nhu cầu cao như Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu có mức tăng trưởng cao nhất theo năm, trong khoảng 2,4-2,5%.

Các dự án và quỹ đất khu công nghiệp mới ở Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu là những điểm sáng tích cực thu hút chủ đầu tư và khách thuê ở những khu vực này.

Theo nhiều dự đoán, thị trường bất động sản công nghiệp các tỉnh phía Nam sẽ còn nhiều khởi sắc trong thời gian tới. Bởi hiện đang có nhiều dự án được đầu tư, nguồn cung bắt đầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản công nghiệp phía Nam sôi động, tỷ lệ lấp đầy tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO