Bất động sản

Bất động sản công nghiệp đang có tiềm năng phát triển lớn trong thu hút vốn FDI

PV 07/09/2023 - 18:55

Theo số liệu thống kê cho thấy trong 8 tháng qua bất động sản thu hút vốn FDI lên con số hơn 1,7 tỷ USD, vươn lên xếp thứ 3 trong các ngành, lĩnh vực hiện nay.

Với việc thu hút hơn 1,7 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng năm 2023, bất động sản đang bắt đầu hồi phục, trong đó phải kể đến chính là bất động sản công nghiệp. Theo đó, loại hình sản phẩm này chiếm tới 50% các nhà đầu tư tham gia.

Bất động sản công nghiệp là điểm sáng của thị trường năm 2022 - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Bất động sản công nghiệp đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Gần đây bất động sản công nghiệp trở thành "điểm sáng" trong thu hút vốn FDI. Điều này cho thấy sự phục hồi và tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản này. Hiện trên cả nước có khoảng 563 khu công nghiệp nằm trong quy hoạch tại 61/63 tỉnh thành. Trong đó, mô hình khu công nghiệp sinh thái, khu công nghiệp đô thị dịch vụ sẽ là những xu hướng nổi bật của thị trường bất động sản khu công nghiệp, góp phần nâng cao tính hiệu quả trong việc thu hút đầu tư và phát triển bền vững thị trường bất động sản trong dài hạn.

Theo đánh giá của rất nhiều chuyên gia cũng như các nhà đầu tư cho biết sở dĩ bất động sản công nghiệp tại Việt Nam trở lên thu hút là do nhiều yếu tố khác nhau. Đó là việc các chính sách "nới lỏng" cho nhà đầu tư, nhân công và chi phí vận hành thấp.

Cũng theo các nhà đầu tư, điểm cộng cho lĩnh vực bất động sản công nghiệp là giá thuê đất hàng năm ổn định, nhân công có tay nghề, chi phí cạnh tranh và hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang rất phát triển. Chúng mang về không ít vốn FDI, tạo được sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư quốc tế, giúp tạo được sự phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế cũng như góp phần phục hồi thị trường bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản công nghiệp đang có tiềm năng phát triển lớn trong thu hút vốn FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO