Tại sao ngày càng ít người sử dụng TV thông minh? Những lý do này khiến nhiều người dùng nản

Hạ Tú| 21/11/2022 16:32

Với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ, TV truyền thống của chúng ta đã được thay thế bằng chiếc TV thông minh với màn hình lớn, chất lượng hình ảnh rõ nét và nhiều chức năng phong phú, mang đến cho mọi người trải nghiệm xem tốt hơn.

Tuy nhiên, những năm gần đây ngày càng ít người sử dụng tivi thông minh, hóa ra chính vì những “vết thương lòng” này đã khiến nhiều người dùng nản lòng.

1. Tần số sử dụng thấp

Ngày nay, nhiều người ngày càng ít bật TV và nhiều người sẵn sàng sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng để xem video, xem chương trình truyền hình và chơi trò chơi. Vì vậy, chiếc TV thông minh của nhiều người đã trở thành vật trang trí và chúng không thể được sử dụng vài lần trong năm.

ti vi, tv thông minh, mua tivi

2. Hoạt động quá phức tạp

Người xem tivi tại nhà hiện nay chủ yếu là người trung niên và người già, tivi thông minh hoạt động phức tạp hơn, không chỉ cần kết nối Internet mà còn có rất nhiều chương trình linh tinh. Nếu người sử dụng là những người cao tuổi thì việc tìm chương trình muốn xem không phải là dễ dàng. Chính vì vậy, nhiều người không chọn smart tivi mà chọn tivi thường.

ti vi, tv thông minh, mua tivi

3. Quá nhiều quảng cáo

Hiện nay, các hãng truyền hình thường lồng các chương trình quảng cáo vào các chương trình phim truyện hoặc chương trình mà bạn muốn xem. Nhưng để loại chương trình quảng cáo này thì bạn phải mở hội viên. Đây cũng là một lý do quan trọng khiến người dùng khó chịu dẫn đến TV thông minh đang dần bị bỏ quên.

ti vi, tv thông minh, mua tivi

4. Quá nhiều chương trình trả phí

Ngoài quảng cáo nhiều hơn, TV thông minh cũng có nhiều chương trình trả phí hơn, nhiều bộ phim truyền hình yêu cầu phải có thành viên mới xem được, vô hình trung lượng tiêu thụ quá lớn nên nhiều người chỉ đơn giản là không mua và xem TV.

ti vi, tv thông minh, mua tivi

5. Tác động của máy chiếu

Trong những năm gần đây, với sự gia tăng của máy chiếu, nhiều gia đình chọn máy chiếu để theo đuổi trải nghiệm xem tốt hơn. So với TV thông minh, máy chiếu có vị trí linh hoạt hơn với màn hình lớn hơn và trải nghiệm xem tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao ngày càng ít người sử dụng TV thông minh? Những lý do này khiến nhiều người dùng nản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO