Sữa và sữa chua, ai là 'vua bổ sung canxi'? Loại nào có giá trị dinh dưỡng cao nhất? Không phải những gì bạn nghĩ

Hạ Tú| 27/10/2022 16:13

Hôm nay chúng tôi muốn nói với bạn một phần kiến ​​thức - việc bổ sung canxi nên bắt đầu từ khi còn trẻ!

Quả thực có rất nhiều người nghĩ rằng việc bổ sung canxi là việc của người già, lúc còn trẻ sẽ không bị loãng xương. Tuy nhiên, đây là một nhận thức sai lầm, xét về góc độ cấu tạo cơ thể con người, mật độ xương sẽ đạt đỉnh vào khoảng độ tuổi 25, tức là giai đoạn cơ thể không bị thiếu canxi nhiều nhất.

Với sự gia tăng của tuổi tác, đặc biệt là sau 30 tuổi, canxi trong cơ thể dường như đạt đến đỉnh điểm và sau đó bắt đầu giảm dần. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã nói với mọi người rằng việc bổ sung canxi là việc cả đời và nó phải được thực hiện tốt hơn mỗi ngày, để chúng ta có thể có một cơ thể cường tráng.

Sữa và sữa chua, bổ sung canxi

Nói đến việc bổ sung canxi thì điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ đến là sữa, trong lĩnh vực dinh dưỡng thực phẩm, sữa được mệnh danh là “viên canxi tự nhiên”, đây là loại canxi số một cho việc bổ sung.

Mặc dù các nhãn hiệu sữa khác nhau có mùi vị hơi khác nhau trên thị trường nhưng danh sách thành phần về cơ bản là 100mg canxi trên 100 ml sữa. Ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng sữa nguyên chất không sai khi mua nó như một loại sữa uống.

Sữa và sữa chua, bổ sung canxi

Khi nói đến việc bổ sung canxi, ai mới là vua thực sự? Sữa và sữa chua?

Bổ sung canxi luôn là chủ đề được mọi người quan tâm sữa và sữa chua là những sản phẩm từ sữa thông thường, tức là các sản phẩm từ sữa.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường, để cải thiện mùi vị của sữa chua, các nhà sản xuất thường thêm khoảng 7% đường, cao hơn nhiều so với sữa nguyên chất, tiêu thụ quá nhiều có thể gây béo phì. Nếu là ở các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như vitamin B, protein, sắt,... thì sự khác biệt không lớn lắm.

Đối với những ai đang lo lắng về tỷ lệ hấp thụ canxi thấp của sữa chua thì hoàn toàn không cần thiết vì trong sữa chua có chứa axit lactic và vi khuẩn axit lactic, có thể giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất. Vì vậy, nếu bạn còn đang loay hoay không biết nên mua loại nào thì cũng có thể làm theo cảm nhận đầu tiên của mình, chỉ cần đó là sữa nguyên chất và sữa chua nguyên chất có hàm lượng đường thấp hơn là bạn đã bổ sung canxi rất tốt rồi.

Sữa và sữa chua, bổ sung canxi

Sữa và sữa chua, bổ sung canxi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa và sữa chua, ai là 'vua bổ sung canxi'? Loại nào có giá trị dinh dưỡng cao nhất? Không phải những gì bạn nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO