Siết chặt quy trình bàn giao người cách ly tập trung

T.Anh | 08/01/2021 08:50

BVCL - Cần chấn chỉnh ngay quy trình cách ly, đặc biệt cơ chế giao nhận người cách ly tập trung. Siết chặt quy định theo dõi y tế sau cách ly và xác định cụ thể người chịu trách nhiệm.

Đó là nội dung được nhấn mạnh tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa diễn ra sáng nay (7/1), do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Từ các trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm chính thức đã được rời khỏi khu cách ly tập trung, thường trực ban chỉ đạo nhận định quy trình giao nhận người sau khi cách ly để về theo dõi y tế tại địa phương vẫn còn sơ hở.

ptt-16100016741622043470283.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp

Qua phân tích, có một số điểm thực hiện sai quy trình, chưa có kết quả xét nghiệm đã được trở về.

Ban chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, ngành rà soát và có văn bản chỉ đạo trên tinh thần tất cả mọi người hoàn thành thời gian cách ly tập trung, khi ra khỏi khu cách ly phải được bên giao và bên nhận bàn giao cụ thể. Đặc biệt, với một số trường hợp sau khi nhập cảnh hơn 14 ngày và xét nghiệm nhiều lần mới phát hiện dương tính dù là cá biệt nhưng cần xem xét lại quy trình trong lúc cách ly để đảm bảo hạn chế tối đa và phấn đấu không có lây nhiễm trong khu cách ly tập trung.

Trước nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, thường trực ban chỉ đạo yêu cầu: cùng với việc tăng cường ngăn chặn tình trạng nhập cảnh bất hợp pháp thì đề nghị chính quyền cơ sở tăng cường nắm sát địa bàn, kết hợp cùng lực lượng công an, y tế yêu cầu gia đình có người thân ở nước ngoài kêu gọi người nhà nếu có nhu cầu về bằng đường bộ phải nhập cảnh hợp pháp, cách ly theo quy định.

Trước thực tế một số người về đường bộ có hoàn cảnh rất khó khăn, Ban chỉ đạo đề nghị các cơ quan chức năng trong đó có bộ tài chính bộ y tế văn phòng chính phủ báo cáo với Thủ tướng theo hướng những đối tượng khi vào cách ly thực sự khó khăn, nhà nước sẽ hỗ trợ, trước mắt chính quyền địa phương sẽ giải quyết.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quy trình bàn giao người cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO