Sẽ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân

L. Thanh| 03/04/2022 11:10

BVCL - Bộ Y tế cho biết, tới đây sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho 63/63 tỉnh, thành và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vaccine rộng rãi ngay sau đó.

Theo Bộ Y tế, số ca mắc mới COVID-19 hiện nay chủ yếu do biến thể BA.2 của biến chủng Omicron làm lây lan nhanh hơn, tuy nhiên ít tăng nặng hơn. Do tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cao trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là đã có sự chăm sóc đối tượng nguy cơ cao nên tỷ lệ tử vong/mắc trên phạm vi toàn quốc giảm sâu.

Sẽ chính thức cấp hộ chiếu vaccine cho người dân -0
Hộ chiếu vaccine.

Tính từ 16h ngày 1/4 đến 16h ngày 2/4, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 65.619 ca mắc mới, trong đó 3 ca nhập cảnh và 65.616 ca ghi nhận trong nước (giảm 6.939 ca so với ngày trước đó) tại 61 tỉnh, thành phố (có 42.193 ca trong cộng đồng).

Từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 9.716.282 ca mắc, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca mắc/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 110/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 98.279 ca mắc). Tính đến cuối tháng 3/2022 đã có 1.000 người tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, có nhu cầu hộ chiếu vaccine để đi công tác, du lịch... đã được cấp hộ chiếu. Đây là những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp hộ chiếu vaccine.

Theo Bộ Y tế, qua thí điểm ban đầu cho thấy trình tự cấp theo quy định của Bộ ban hành tháng 12/2021 đảm bảo thông suốt để cấp chứng nhận tiêm chủng theo định dạng chuẩn quốc tế cho người có nhu cầu.

Dự kiến đầu tuần tới, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho 63/63 tỉnh, thành và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vaccine rộng rãi ngay sau đó.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, hộ chiếu vaccine bản chất là chứng nhận tiêm vaccine điện tử.

Trên chứng nhận này có đầy đủ thông tin của người tiêm chủng gồm: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch; Bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; Số mũi tiêm đã nhận; Ngày tiêm; Liều số; Vaccine; Sản phẩm vaccine; Nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; Mã số của chứng nhận.

"Bản chất của hộ chiếu vaccine điện tử là mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-COVID hiện nay, chỉ khác là chúng ta sử dụng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu để có thể xác minh thông tin lẫn nhau khi ra nước ngoài", Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin cho biết thêm.                             

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO