Sao Việt tâm sự ngày giỗ tổ sân khấu: NS Hữu Quốc chia sẻ làm nghề phải 'tôn sư trọng đạo', Tấn Beo không biết 'chữ ngờ' trong nghệ thuật

Tường San| 08/09/2022 07:50

Nhân ngày giỗ tổ sân khấu, nhiều sao Việt đã có dịp bày tỏ, chia sẻ những tâm tư cảm xúc của mình.

Hôm nay, các sao việt ai nấy cũng mang tinh thần rộn ràng và phấn khởi tham gia ngày giỗ tổ sân khấu. Đến thắp hương và cúng bái vật phẩm cho các người đã gầy dựng nên sân khấu, ngành nghệ thuật nhiều người không giấu được cảm giác hạnh phúc như Tấn Beo, diễn viên Quang Tuấn, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, Phương Lan, Hà Nhi, Văn Mai Hương,...

Tấn Beo: "Làm nghệ thuật không ai biết đến chữ "ngờ""

Đến thắp hương ngày giỗ tổ, Tấn Beo vui mừng chia sẻ: "Tới bây giờ Tấn Beo đứng ở đây, ngày giỗ tổ, ngày trọng đại nhất của ngành nghệ thuật cũng như tất cả các anh em nghệ sĩ. Cảm xúc của Tấn Beo rất là dâng trào, Tấn Beo chỉ biết đến đây cùng tất cả các anh em nghệ sĩ để dâng hương. Tấn Beo đi làm nghề chưa có một thời gian nào mà vắng mặt ngày khi cúng tổ. Có thể không đi hết sân khấu nhưng 50% là Tấn Beo đi vòng hết. Lúc nào cũng có mặt để thắp hương cho tổ. Hai năm trở lại đây thì ngày cúng tổ tự nhiên vắng lặng, mạnh ai nấy cúng, có một đợt dịch vừa qua, tất cả đều ở nhà tự động mua trái cây, bông hoa để cúng tổ, anh em không ai đi tới ai đều đó rất buồn. Đi diễn đứng trên sân khấu chờ một ngày này thôi. Để anh em tay bắt mặt mừng chia sẻ với nhau vui buồn trong một năm".

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Tấn Beo cảm thấy may mắn khi được tổ nghiệp thương

Chia sẻ thêm về việc "tổ đãi" nam diễn viên hài cũng cho hay rằng: "Tấn Beo đi làm nghề chỉ biết cặm cụi đi làm thôi. Khi mà mình vào con đường nghệ thuật rồi thì cái nghề này, Tấn Beo không thể nào biết mà mình thăng hoa, cho nên là Tấn Beo chỉ biết là đi làm nghề, cứ làm, khi một ngày nào đó, có thể con đường nghệ thuật không ai biết trước được chữ ngờ, một đêm thôi, là ngày mai tất cả khán giả sẽ biết mình ngay, mình chỉ chờ tổ nghiệp ban cái may mắn đến cho mình. Trong một ngày và một giờ là chúng ta có thể được khán giả thương mến và có trở thành sao hay không chỉ là một ngày thôi. Rất may mắn là tổ nghiệp thương Tấn Beo".

Quang Tuấn: "Tôi được tổ đãi, làm nghề tương đối suôn sẻ"

Cũng như Tấn Beo, Quang Tuấn rất vui mừng khi đến ngày giỗ tổ: "Cảm giác rất vui, ngày giỗ tổ cũng như ngày Tết. Anh em có thể gặp nhau, tâm sự sau một năm làm việc, cống hiến bày tỏ tấm lòng với truyền nhân trước đã khai sáng ra".

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Quang Tuấn thừa nhận được "tổ đãi"

Nói về hành trình làm nghề của mình, Quang Tuấn thừa nhận anh được "tổ đãi": "Tuấn được tổ đãi, từ lúc học trường sân khấu cho đến lúc ra trường thì làm nghề tương đối cũng là suôn sẻ. Mới đóng phim thì Tuấn đã đóng vai chính. Và Tuấn có rất nhiều huy chương, rồi có rất nhiều cánh diều vàng, Tuấn ít bao giờ chia sẻ với mọi người, thì đó là những gì các anh chị, cô chú, ban giám khảo trong nghề công nhận sau một năm mình làm việc". Tại đây, nam diễn viên cũng hé lộ thêm về cụm từ "Tổ phạt". Theo Quang Tuấn, anh được dạy là làm nghề bằng cái tâm đừng có sân si, để thời gian đó tập trung vào những vai diễn của mình và anh cũng chưa bao giờ gặp phải trường hợp này.

NSƯT Hữu Quốc: "Làm nghề phải "tôn sư trọng đạo""

Là một người đàn anh đã lâu trong nghề, Hữu Quốc cũng như các sao Việt khác cảm thấy may khi năm nay được gặp gỡ anh chị em sau một thời gian dịch bệnh không được tổ chức giỗ tổ sân khấu: "Thật sự năm nay rất vui khi mà chúng ta được gặp gỡ nhau, cùng nhau thắp nén nhang lên những thế hệ đã có công gầy dựng nên lĩnh vực nghệ thuật. Gặp gỡ lại cha chú, những người mà có thể truyền cho thế hệ trẻ những kinh nghiệm quý báo, dặn dò, nhắc nhở con cháu sau này tìm cách nào đó làm nghề bằng cách đúng đắn nhất. Và nó cũng đã trở thành một cái truyền thống của lĩnh vực sân khấu. Chúng ta làm nghề, chúng ta có một trong những tinh thần quan trọng đó là tinh thần tôn sư trọng đạo". Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ thêm rằng mong ước của mình hiện tại, anh hy vọng sân khấu sẽ mãi sáng đèn và được khán giả yêu thương.

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Anh quan niệm làm nghề phải "tôn sư trọng đạo"

NSƯT Mỹ Uyên: "Các bạn trẻ phải yêu nghề bền bỉ như chúng tôi"

NSƯT Mỹ Uyên là một người lái đò cho rất nhiều thế hệ trẻ. Nữ nghệ sĩ cho hay: "Chúng tôi luôn nâng bước, dìu dắt các bạn, thì các bạn phải yêu nghề bằng tất cả tâm huyết. Phải yêu bền bỉ như chúng tôi, thật sự đến ngày hôm nay tôi cho rằng tôi yêu bền bỉ nhất. Tôi vẫn sẽ tiếp tục với nghề, có lẽ khi nào sức lực cạn kiệt tôi mới ngưng". Hiện NSƯT Mỹ Uyên chỉ mong rằng bản thân sẽ có nhiều sức khỏe để chèo lái sân khấu, giúp đỡ đồng nghiệp, anh em của mình: "Mình làm được lúc nào hay lúc đó, mình sẽ cố gắng hết sức để đồng nghiệp còn có chỗ phát triển và anh em nhân viên có thu nhập, đời sống ổn định".

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Nghệ sĩ Mỹ Uyên cùng các đồng nghiệp của mình

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

NSƯT Mỹ Uyên mong muốn có sức khỏe để "đưa đò" thế hệ trẻ

Phương Lan: "Nôn nao mong chờ tới ngày giỗ Tổ"

Phương Lan tiết lộ rằng, mỗi năm chỉ có một ngày cho các chị em nghệ sĩ thể hiện tấm lòng của mình với tổ nghiệp: "Năm vừa rồi cũng vì dịch cho nên là thường mọi người sẽ cúng ở nhà. Và Lan không có cúng ở nhà được. Nên là năm nay mới được cúng. Cho nên là hầu như cái thời điểm này rất là nôn nao, mong chờ tới ngày này, nhưng mà cũng thật sự là phải nói cảm ơn tổ nghiệp cũng đã cho anh chị em nghệ sĩ và bản thân Lan nói riêng được làm nghề. Chính vì vậy, năm nay mình cũng muốn bù đắp cho năm ngoái".

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Phương Lan quan niệm ngoài cơ hội thì cô vẫn sẽ cố gắng

Nhắc về việc "tổ đãi", Phương Lan cho biết, mỗi người sẽ có một thời điểm. Ngoài cơ hội thì thời điểm nó cũng thể hiện qua sự cố gắng của mỗi người. Tại buổi giỗ tổ, Phương Lan còn hé lộ thêm, cuối năm là thời điểm cô xuất hiện nhiều và hy vọng được khán giả đón nhận.



Hà Nhi: "May mắn khi vẫn còn hoạt động"

Hà Nhi chia sẻ rằng, cô cảm thấy rất hạnh phúc mọi việc đã trở lại bình thường: "Nhi rất hạnh phúc cho tất cả các chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp cũng như là bản thân Nhi, Nhi rất may mắn vì vẫn còn hoạt động nghệ thuật, quay trở lại làm việc bình thường, hát cho khán giả nghe. Mọi thứ nó bắt đầu khôi phục trở lại, cũng như là mình được sống lại. Mong là tất cả các chị em nghệ sĩ trong nghề sẽ có nhiều sức khỏe, mong mọi người sẽ luôn giữ được đam mê của mình cống hiến cho khán giả. Thật ra thì mỗi người sẽ ấp ủ mong muốn riêng cho mình. Với những dự án âm nhạc sắp tới. Nhi cũng mong có nhiều may mắn. Được tổ nghề dẫn dắt cho Nhi có những sự chuẩn bị tốt cho các sản phẩm sắp tới, được khán giả đón nhận nhiều, cầu mong thì Nhi sẽ cầu cho anh em trong ê-kip có sức khỏe và cầu cho anh em nghệ sĩ sẽ thành công. Những người chăm chỉ cống hiến bao giờ cũng sẽ đem lại kết quả tốt".

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Hà Nhi cảm thấy bản thân may mắn khi vẫn được làm nghề

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Văn Mai Hương mong muốn có sức khỏe để được cống hiến cho nghệ thuật

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc đi giỗ tổ

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Uyên Linh và Quốc Thiên

Quang Tuấn, sao việt, Hữu Quốc

Thái Trinh ăn diện giản dị đến giỗ tổ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Việt tâm sự ngày giỗ tổ sân khấu: NS Hữu Quốc chia sẻ làm nghề phải 'tôn sư trọng đạo', Tấn Beo không biết 'chữ ngờ' trong nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO