Giáo dục

Sáng nay (18/7), chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

PV 18/07/2023 - 13:15

8h sáng ngày 18/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bắt đầu tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bằng số báo danh.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ có xu hướng giảm, trừ các ngành "hot".

TS Lê Đình Nam - Phó Trưởng phòng tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra dự báo, điểm chuẩn theo điểm thi tốt nghiệp THPT của các ngành trên toàn quốc có thể tăng nhẹ nhưng điểm chuẩn các chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội có thể giảm, ngoại trừ một số ngành "hot".

"Với một số ngành "hot" được nhiều thí sinh quan tâm có mức độ cạnh tranh cao như nhóm ngành Công nghệ thông tin, điểm chuẩn năm nay có khả năng tăng nhẹ, đặc biệt là khi có một số mã xét tuyển Công nghệ thông tin năm ngoái không lấy kết quả điểm thi THPT. Nhóm ngành tự động hóa, cơ điện tử và toán tin sẽ có điểm chuẩn có thể giữ nguyên hoặc không thay đổi đáng kể. Đa phần các chương trình còn lại dự báo điểm chuẩn có thể giảm".

Theo dự đoán của PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng quản lý đào tạo (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), điểm năm nay nếu có sự tăng/giảm thì thay đổi biên độ rất nhỏ (từ 0,25-0,5 điểm, tùy mã ngành).

Với các ngành "hot" như marketing, kinh doanh quốc tế, logistics và quản lý chuỗi cung ứng… năm 2022 điểm chuẩn trên 28, năm nay khó tăng cao hơn, tuy nhiên thí sinh phải đạt trên 28 điểm mới có cơ hội trúng tuyển.

quy-che-thi-tot-nghiep-thpt-16831896129161883153585.jpg

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023: 

Cách 1: Thí sinh tra cứu vào hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT bằng tài khoản đã được cấp và đăng ký.

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Lưu ý khi thực hiện theo cách này: mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu khi thí sinh đăng ký dự thi; mã xác nhận là một dãy ký tự ngay phía trên mã xác nhận.

Trong trường hợp chưa có hoặc quên mã đăng nhập, thí sinh liên hệ ngay tại Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi thí sinh đã đăng ký dự thi.

Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại không đăng nhập được hệ thống thực hiện như sau: Với máy chạy hệ điều hành IOS (Iphone/Ipad): vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Băng thông (Bandwith) → tại mục Tải trước trang web (Preload Webpage) chọn không bao giờ (Nerver). Để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Với máy chạy hệ điều hành Android (Samsung/Vinsmart/Huawei/Xiaomi/Oppo…): thí sinh vào biểu tượng (…) trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) → Tại tab Nâng cao (Advanced) tìm đến mục Chế độ thu gọn (Compact mode). Chọn Tắt (Off). Để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và mã đăng nhập

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách 2: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các Sở GDĐT

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các sở GD&ĐT. Hiện nay, hầu hết các sở GD&ĐT đã tạo sẵn các đường dẫn, thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay (18/7), chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO