Giáo dục

Rét đậm, rét hại, nhiều trường ở Hà Nội đồng loạt cho học sinh nghỉ học

Anh Đức 23/01/2024 - 14:36

Sáng 23/01, nhiều trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học vì trời rét dưới 10 độ, có trường chuyển sang học trực tuyến.

tu-hiep-1.jpg
Thông báo của Giáo viên chủ nhiệm lớp đối với phụ huynh học sinh.

Trước diễn biến thời tiết rét đậm, rét hại tại Thủ đô Hà Nội, đồng loạt các trường Mầm non, Tiểu học ở các quận, huyện đã phát đi thông báo tới phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) đã có chỉ đạo các trường học tại 30 quận, huyện, thị xã các phương án ứng phó với thời tiết.

Do không khí lạnh tăng cường mạnh tại khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ thông tin dự báo thời tiết vào 6h sáng hằng ngày, các trường học trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học.

tu-hiep-2.jpg
Lời căn dặn của cô giáo chủ nhiệm đối học sinh trước khi đến trường.

Các cơ sở giáo dục theo dõi thông tin nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày.

tu-hiep-3.jpg
Sự quan tâm của phụ huynh đối với các cháu khi thời tiết lạnh.

Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10⁰C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7⁰C.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh, nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét; đồng thời tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn..., bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Dự kiến, đợt rét này kéo dài tới hết 28/01, trong đó hai ngày 22-23/01 rét nhất: đồng bằng thấp nhất dưới 10 độ, trung du dưới 7 độ và vùng núi cao dưới 0 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét đậm, rét hại, nhiều trường ở Hà Nội đồng loạt cho học sinh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO