Đời sống

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng (đợt 1) hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Minh Thu 11/09/2024 - 09:01

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đợt 1 với số tiền 180 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lụt.

2255127_khac_phuc_thiet_hai_15584908_66df1337b2a3d.jpg
Tỉnh Quảng Ninh thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3.

Ngày 10/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2551/QĐ-UBND quyết định về việc cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ (đợt 1) khắc phục thiệt hại do Cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão trên địa bàn tỉnh với số tiền là 180 tỷ đồng.

Đây là kinh phí bổ sung để các đơn vị sử dụng cùng nguồn ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác kịp thời khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh, huy động tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia khắc phục thiệt hại và phòng chống mưa lũ sau bão số 3.

Đồng thời, yêu cầu theo dõi chặt chẽ và thông tin kịp thời về diễn biến của mưa lũ, ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở để thông báo đến người dân biết, phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chủ động phòng tránh; rà soát, đánh giá, nắm chắc tình hình, địa hình, những vị trí xung yếu, những nơi có tiềm ẩn rủi ro cao để có biện pháp xử lý, di dời người dân đến nơi ở an toàn.

Khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra; phân loại các đối tượng bị ảnh hưởng để tổng hợp báo cáo trước mắt thống kê ngay số người bị mất nhà ở; số người phải tạm cư nhiều ngày tới; số người diện cứu trợ khẩn cấp (lương thực, nước uống, thuốc men, quần áo...), chủ động thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo thẩm quyền và quy định, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời để người dân được đảm bảo có môi trường sống an toàn, hợp vệ sinh trước mắt và lâu dài.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các lực lượng vũ trang làm nòng cốt trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ với phương châm tập trung cứu người là trên hết, trước hết. Trước mắt tập trung vào công tác tìm kiếm người mất tích trên biển.

Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần nước sạch Quảng Ninh chỉ đạo việc khẩn trương sửa chữa hệ thống đường dây, cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng; khắc phục các thiệt hại, để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người dân, doanh nghiệp sớm nhất; đảm bảo cung ứng nước sạch để phục vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT hướng dẫn việc sử dụng ngân sách để sửa chữa, khắc phục các công trình bị hủy hoại, hư hỏng phải khắc phục, sửa chữa, thay thế. Đồng thời, thực hiện rà soát các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh hiện có để tổ chức hỗ trợ ngay cho người dân. Tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Tổ nghiên cứu Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại sau cơn bão. Trong đó, sẽ có các chính sách hỗ trợ đặc thù chưa có trong các quy định hiện hành, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật...

Cũng trong ngày 10/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

2256255_2256251_thu_keu_goi_page_0001_19204810_19315410.jpg
Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh

Trong thư kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, "Kỷ luật và Đồng tâm", tinh thần "Tương thân tương ái" biến khó khăn thành sức mạnh, bằng những việc làm nghĩa tình, những tấm lòng vàng chung tay chia sẻ, hỗ trợ động viên cả về vật chất, tinh thần giúp đỡ để người dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng (đợt 1) hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO