Phát hiện trường hợp nhiễm đồng thời 2 biến thể của virus SARS-CoV-2

T. Trang| 29/01/2021 16:36

BVCL - Brazil đã phát hiện một số bệnh nhân nhiễm cùng lúc 2 biến thể khác nhau của virus SARS-CoV-2, làm gia tăng lo ngại về số lượng biến thể đang lưu hành tại nước này.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên trang web y khoa medRxiv, các nhà khoa học cho biết: Đây là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới xác nhận bệnh nhân nhiễm đồng thời 2 biến thể của virus SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân, đều trong độ tuổi 30, nhiễm bệnh cuối tháng 11/2020 từ biến thể P.2 phát hiện ở Rio - còn được biết đến với tên gọi B.1.1.28, đồng thời cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với một biến thể khác của virus SARS-CoV-2. Những bệnh nhân này có triệu chứng vừa phải. Một trường hợp bị ho khan, trường hợp còn lại bị ho, đau họng và đau đầu. Cả 2 đều không cần nhập viện điều trị.

brazil-reu-1610819158408548993768.jpg
Hình minh họa: Reuters

"Các trường hợp nhiễm đồng thời này có thể tạo điều kiện cho sự kết hợp của 2 biến thể và khiến sự hình thành nên biến thể mới thậm chí còn nhanh hơn so với trước đây" - ông Fernando Spilki, nhà nghiên cứu virus tại Đại học Feevale ở Rio Grande do Sul cho biết.

Ông Spilki cũng cho rằng Brazil đang có số lượng virus đáng kể lây lan. Khi các loại biến thể khác nhau lây lan mạnh với số lượng lớn sẽ dẫn đến khả năng đồng nhiễm. Các biến thể mới có nguy cơ lây truyền cao hơn và thậm chí cả khả năng kháng các loại vaccine đang được phát triển hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện trường hợp nhiễm đồng thời 2 biến thể của virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO