'Nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng bằng nhiều thủ đoạn

Trà Linh| 04/04/2023 17:47

BVCL - Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi như lừa bán nhà, xin việc, 'nổ' là Chủ tịch Hội đồng quản trị chuỗi nhà hàng lớn, rủ góp cổ phần chia lợi nhuận cao, tự bịa ra các nội dung 'tâm linh' phải làm lễ... Giang đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng.

Trong hai ngày 3 và 4/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Giang (SN 1981), trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu và Nguyễn Thị Tuyết (SN 1988), trú xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do không có việc làm, nghiện chơi game đổi thưởng trên mạng dẫn đến thua lỗ, nên Giang nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Giang đưa ra các thông tin gian dối như bản thân làm Giám đốc nhà hàng GoGi House ở TP.Vinh, là Chủ tịch Hội đồng quản trị của chuỗi nhà hàng để rủ góp cổ phần chia lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó, Giang còn đưa ra thông tin gian dối có nhà muốn bán, xin việc, đưa ra các nội dung “tâm linh” phải làm lễ giải hạn. Giang sử dụng tài khoản “Mãi nhớ về mẹ” để nhắn tin, gọi điện thoại thúc giục các bị hại chuyển tiền.

688d6b9914d4fd8aa4c5.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Với các thủ đoạn trên, từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2022 Trần Thị Hồng Giang đã thực hiện 6 hành vi lừa đảo 8 bị hại với tổng số tiền hơn 15,1 tỷ đồng.

Trong vụ án này, Nguyễn Thị Tuyết tham gia với vai trò đồng phạm giúp sức. Khoảng tháng 7/2021, Tuyết biết Giang lừa đảo chiếm đoạt của bị hại, nhưng vì mang ơn Giang đã cưu mang mình nên Tuyết giúp Giang thực hiện 2 hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 4,2 tỷ đồng.

Trong các nạn nhân, người bị lừa số tiền nhiều nhất là hơn 7,4 tỷ đồng bằng hình thức tâm linh. Giang đã đưa ra các thông tin gian dối, gia đình gặp nạn cần phải “hóa giải” để chiếm đoạt số tiền lớn.

Tại phiên tòa hai bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bị cáo Giang khai số tiền chiếm đoạt được đã chơi game trên mạng hết, hiện không có khả năng chi trả.

Bị cáo Tuyết khai giúp sức cho Giang nhưng chỉ thi thoảng được Giang cho đôi đồng để tiêu vặt với tổng số tiền hưởng lợi 8 triệu đồng.

Các bị hại tham dự phiên tòa yêu cầu các bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Hồng Giang tù chung thân, Nguyễn Thị Tuyết 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng bằng nhiều thủ đoạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO