“Nồi điện” lúc nào cũng bốc mùi hôi thối! Hướng dẫn bạn 5 'phương pháp làm sạch' đúng đắn

Hạ Tú| 04/11/2022 15:44

Bếp điện từ là dụng cụ nấu nướng cần phải có của mỗi gia đình, nhưng nhiều người lại bỏ qua tầm quan trọng của việc vệ sinh bếp điện, khi vệ sinh nhớ lau chùi, một lớp dầu mỡ đã tích tụ dưới đáy nồi, làm thế nào để làm sạch hiệu quả mà không giảm tuổi thọ của bếp điện từ?

Bạn nhất định phải biết 5 thủ thuật sau, và ghi chú lại nhanh chóng.

1. Nồi cơm điện sau khi sử dụng lâu ngày sẽ bị đóng cặn, lấy 5 hoặc 6 quả chanh cắt nửa quả, đổ thêm nước ngập bật chế độ nấu, đợi 30 phút (không nhất thiết cho đến khi nó nhảy lên), và chuyển sang chế độ giữ ấm. Sau 2 hoặc 3 giờ, sau khi nước thải được đổ ra, có thể dễ dàng phủi sạch cặn!

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

2. Nhớ sử dụng bàn chải mềm khi chải đáy nồi! Dùng cọ thép dễ làm xước bề mặt nồi nhưng lại dễ gây nóng không đều và thức ăn dễ dính vào nồi!

3. Có thể được khử mùi bằng giấm trắng, nhưng giấm trắng cần được pha loãng với nước.

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

4. Sau mỗi lần sử dụng nồi cơm điện, nhớ đổ hết nước trong nồi, lau sạch và giữ cho nồi điện khô ráo, nếu không về lâu dài sẽ bị ẩm mốc đấy!

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

5. Sau một thời gian dài sử dụng, lòng nồi điện và nắp nồi cũng sẽ bị dính một số vết dầu, bạn chỉ cần bóp một ít kem đánh răng rồi bôi lên, sau đó dùng khăn giấy lau sạch lại là xong.

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

Bạn đã biết tất cả những mẹo bảo dưỡng bếp điện từ này chưa?

Cách làm sạch đồ gia dụng mà không cần đến một giọt chất tẩy rửa! Lành mạnh và hiệu quả:

Chất tẩy rửa tự nhiên: Giấm trắng

Nếu khi bạn uống nước có những hạt nổi váng trắng thì có nghĩa là trong nước có quá nhiều khoáng chất, đã đến lúc bạn nên vệ sinh ấm điện nhé! Đầu tiên, đổ nước sạch từ ấm nước ra, đổ nước máy đến đầy 80%, sau đó đổ một bát gấm trắng vào. Cá nhân tôi khuyên bạn nên thêm một bát khoảng 250ml giấm trắng và đun sôi, để nó ngâm thêm một đêm, hôm sau thức dậy sẽ thấy rất nhiều đồ vật màu trắng, hãy đổ ra và rửa lại bằng nước sạch.

Nếu vẫn còn cặn bẩn, bạn có thể cho thêm nửa bát vào và rửa lại, nên rửa mỗi tháng một lần.

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

Chất tẩy rửa tự nhiên: lát chanh hoặc giấm trắng

Khi lò vi sóng được bật lên và có mùi hoặc cặn thức ăn còn sót lại, đó là lúc bạn nên làm sạch nó! Bạn có thể chọn một cái bát dùng trong lò vi sóng, cho lát chanh hoặc giấm trắng vào, thêm nửa bát nước, cho vào lò vi sóng không đậy nắp, đun với 500W trong ba phút, mở ra, dùng khăn lau bên trong bằng giấm. Tuy nhiên, chủ yếu bằng cách sử dụng nhiệt độ cao, độ ẩm và sức nóng của nước chanh, chất bẩn có thể dễ dàng loại bỏ, đồng thời khử mùi hôi.

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

Chất tẩy rửa tự nhiên: Chanh

Nồi cơm điện truyền thống sử dụng lâu ngày sẽ có hiện tượng cơm cứng hoặc cặn dầu bám vào bên trong nồi cơm, lúc này bạn có thể cắt hai quả chanh cho vào nồi cơm điện, thêm nước đến đầy 80% và hơi nước sẽ bốc ra sau khoảng 30 phút đun, có nghĩa là nó đã sôi, tắt nguồn, để trong hai giờ và sau đó rửa sạch.

Lưu ý không đợi đến khi nồi điện bốc lên mà khi có hơi nước bốc lên, bạn có thể tắt bếp để tránh nồi điện bị cháy khét. Nói chung, bên trong của nồi cơm điện không được cho thêm bột soda vào, nếu không nồi bên trong sẽ bị đen.

nồi điện, làm sạch vệ sinh,

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nồi điện” lúc nào cũng bốc mùi hôi thối! Hướng dẫn bạn 5 'phương pháp làm sạch' đúng đắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO