Tin tức

"Nổ" quen biết lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chiếm đoạt 8,2 tỷ đồng

Thụy Bình 09/03/2024 - 10:19

Ngày 09/3, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc Tý (sinh năm 1985, trú tại phường Thiệu Khánh, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Vũ Ngọc Tý là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV (địa chỉ tại TP. Thanh Hóa).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ khoảng đầu năm 2020, Tý “nổ” bản thân mình có mối quan hệ họ hàng với một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương nên đã có được 6,8 ha đất có giá trị cao tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

03173e99-eb75-4ba9-ac02-d012f232ced2-914(1).jpeg
Vũ Ngọc Tý tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC

Với thủ đoạn trên, Tý đã liên hệ với ông L.H.Th (trú tại phường Tân Thành, TP. Ninh Bình) và đề nghị ông Th đưa 5,6 tỷ đồng để đi “ngoại giao”.

Khi nộp thuế đất, Tý chia cho ông Th 1,5 ha đất tại khu vực nói trên. Để tạo lòng tin, Tý đã đưa cho ông Th 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên mình và những người thân trong gia đình. Do tin tưởng Tý, ông Th đã nhiều lần chuyển tiền cho Tý với tổng số tiền lên tới 8,2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra cho thấy, Tý đang phải chấp hành bản án treo có thời hạn 36 tháng, thời gian thử thách 60 tháng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nổ" quen biết lãnh đạo cấp cao, lừa đảo chiếm đoạt 8,2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO