Những ngôi sao nổi tiếng gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần: người trầm cảm vì công việc, người tự tử vì tình yêu

Tường San| 23/09/2022 14:55

Nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood dần có được sự nghiệp cũng như cuộc hôn nhân viên mãn. Tuy nhiên có một số trường hợp hoàn toàn trái ngược và khiến cho họ trở nên mất kiểm soát. Cùng điểm lại những ngôi sao từng đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

1. Camila Cabello

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Vào tháng 4/2022, cựu thành viên của Fifth Harmony đã chia sẻ quãng thời gian khủng hoảng của mình. Camila Cabello cho biết trong quá trình thực hiện album Familia, cô gặp nhiều khó khăn khi tâm trạng không tốt, mọi thứ bất ổn

Giọng ca Havana trả lời phỏng vấn E! News: "Có một thời gian tôi cảm thấy lo lắng khủng khiếp đến đến mức không muốn làm việc, không thể đến phòng thu. Tôi không biết nữa. Vì vậy, cách duy nhất để tôi tiếp tục làm việc mỗi ngày là trung thực với bản thân. Nếu tôi cứ ngồi đó và đợi đến khi cảm xúc tốt hơn, tôi thấy giống như tê liệt".

Cabello chia tay bạn trai Shawn Mendes vào tháng 11/2021. Trước đó nữ ca sĩ đã chia sẻ về chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) trong một bài phỏng vấn cho tạp chí WSJ. Cô cho biết OCD có thể có nhiều dạng khác nhau, và đối với nữ ca sĩ, đó là những suy nghĩ ám ảnh và hành vi cưỡng chế.

2. Bella Hadid

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Bella Hadid sinh năm 1996, sở hữu chiều cao 1,74 m là siêu mẫu hạng A hiện nay. Trong một cuộc phỏng vấn mới với tạp chí Vogue Mỹ số tháng 4/2022, Bella Hadid đã thẳng thắn chia sẻ về việc cô bị trầm cảm, lo lắng và kiệt sức trong quá trình vươn lên để trở thành một trong những "chân dài" hàng đầu trong ngành công nghiệp người mẫu.

Người đẹp tóc nâu tiết lộ, cô từng trải qua hơn hai tuần đi điều trị tâm lý ở Tennessee, Mỹ sau khi bị kiệt sức vì áp lực nghề nghiệp. Bella Hadid kể lại: "Trong ba năm làm việc, tôi thường thức dậy vào mỗi buổi sáng và khóc một mình. Tôi sẽ không để cho ai thấy điều đó. Tôi vẫn đi làm, khóc vào bữa trưa trong căn phòng của mình, kết thúc một ngày bằng việc khóc thêm một lần nữa rồi thức dậy vào buổi sáng hôm sau và làm điều tương tự".

3. Ryan Reynolds

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Trong tháng Nhận thức về sức khỏe Tâm thần, cũng tức là vào tháng tháng 5 năm ngoái, ngôi sao Deadpool đã chia sẻ về cuộc chiến anh phải đấu tranh với sự âu lo trong thời gian dài. Mặc dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp, có vợ xinh, con ngoan bên cạnh, nhưng anh vẫn không ngừng lo lắng. Vài ngày sau đó, Reynolds chịu mở lòng và đã viết trên Instagram của mình để chia sẻ khoảng thời gian khó khăn đó.

“Tôi biết tôi không đơn độc và quan trọng hơn, đối với tất cả những người như tôi, những người làm quá lịch trình, suy nghĩ quá nhiều, làm việc quá sức, lo lắng quá mức và làm quá mọi thứ, hãy biết rằng bạn không đơn độc.”

Nam diễn viên The Proposal nói thêm: “Chúng tôi không nói đủ về sức khỏe tâm thần và không làm đủ để định mệnh nói về nó. Nhưng, như với bài đăng này, muộn còn hơn không, tôi hy vọng… ”.

4. Katy Perry

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Trả lời phỏng vấn vào tháng 8/2020, ca sĩ "Roar" tiết lộ rằng ở độ tuổi 30, cô đã khắc phục chứng trầm cảm bằng cách viết những bài hát về nỗi đau của mình. "Tôi đã chia tay với bạn trai của mình. Kỳ vọng của tôi đã không được đáp ứng và lúc đó thế giới không muốn nghe tin tức từ tôi nữa. Tôi đã không thể rời khỏi giường trong nhiều tuần và trở nên trầm cảm”, Katy Perry chia sẻ.

Trong cuộc phỏng vấn với Sunday Times, Katy cũng kể về giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, phải dùng thuốc để chiến đấu với bệnh trầm cảm. “Tôi đã mắc chứng trầm cảm bệnh lý và luôn phải uống thuốc liên tục trong một thời gian dài”, Katy Perry kể.

5. Kelly Clarkson

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Kelly Clarkson thú nhận khi nghề nghiệp đang ở đỉnh cao cô vẫn bị trầm cảm vì bất mãn với thân hình gầy yếu của mình, đến nỗi từng thoáng qua ý định tự tử.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho tạp chí Attitude, cô nói: “Tôi thống khổ mất gần 4 năm cũng vì gầy ốm. Đây là giai đoạn đen tối nhất trong đời tôi. Tôi nghĩ cách duy nhất dể giải thoát cho mình là sự kết thúc. Áp lực của các ông bầu âm nhạc về vóc dáng cơ thể ca sĩ là rất lớn, khiến bạn dễ nảy sinh những ý tưởng tiêu cực khi không đạt được những gì người khác muốn. Điều bất hạnh nữa là không thấy ai lên tiếng về vấn đề này”.

Ca sĩ chiến thắng tại cuộc thi American Idol nói đã bỏ ra rất nhiều thời gian chấn chỉnh lại cơ thể sau cú sốc đó. “Chạy và chạy với tai nghe, đầu gối và mắt cá như muốn vỡ ra. Gym đã trở thành lối sống của tôi” – cô nói.

6. Selena Gomez

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Ca sĩ "Rare" từng chia sẻ loạt khó khăn trong quá trình chăm sóc sức khỏe tâm thần mà cô từng trải qua trong quá khứ. Nhưng vào tháng 4/2020, Selena Gomez tiết lộ cô mắc phải hội chứng rối loạn lưỡng cực. Gomez tuyên bố trên "Bright Minded: Live With Miley" rằng gần đây cô đang điều trị tại một trong những bệnh viện tâm thần tốt nhất thế giới.

Selena Gomez cũng thừa nhận mình gặp nhiều vấn đề tâm lý hơn sau khi chia tay Justin Bieber. Thời điểm đó, cô liên tục ra vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần để điều trị. Nữ ca sĩ kể cô trải qua nhiều năm trầm cảm và lo lắng nhưng thay vì sợ hãi, cô chọn cách đối mặt với sự thật.

Không những thế, “tình cũ Justin Bieber” còn từng có khoảng thời gian dài tăng cân mất kiểm soát, bỏ bê nhan sắc vì chuỗi biến cố tình cảm. Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, nữ ca sĩ cho biết: "Tôi bắt đầu để ý rằng mọi người đang chỉ trích vì mình tăng cân. Đó là sự thật. Tôi tăng và giảm cân nhiều lần do những biến động trong cuộc sống".

7. Justin Bieber

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Không chỉ Selena Gomez mà ngay cả tình cũ của cô - Justin Bieber cũng mắc phải căn bệnh khó chữa. Trong một cuộc phỏng vấn chung trên tạp chí Vogue vào tháng 2/2019 với vợ, Justin Bieber chia sẻ về cuộc đấu tranh của anh ấy với các vấn đề về lòng tin. Bieber tiết lộ vào thời điểm đó anh thực sự chán nản khi đi tour và hiện tại anh đang giải quyết vấn đề của mình.

Vào cuối tháng đó, một nguồn tin cho biết đã gặp nam ca sĩ đi gặp một số bác sĩ. Người trong cuộc nói thêm: “Anh ấy gặp một nhà trị liệu, nhưng anh ấy không ở một trung tâm đặc biệt hay bất cứ điều gì. Anh ấy không muốn phụ thuộc vào thuốc. Anh ấy phải vật lộn với những thăng trầm, lo lắng, trầm cảm và không chắc chắn về tương lai”.

8. Kanye West

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Sau khi đọc rap về chẩn đoán rối loạn lưỡng cực của mình trong bài hát "Ye", người chiến thắng giải Grammy 21 lần đã chia sẻ về việc bản thân mình mắc căn bệnh tâm thần ở tuổi 39. "Tôi nghĩ rằng mọi người đều có một cái gì đó. Nhưng như tôi đã nói trong album, đó không phải là khuyết tật. Đó là một siêu năng lực ”, Kanye West nói với Big Boy TV vào tháng 6/2018.

9. Halle Berry

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Parade vào năm 2007, nữ diễn viên cho biết cô đã cố gắng tự tử sau khi chia tay với cầu thủ bóng chày David Justice năm 1997. “Miêu nữ” tiết lộ, cô đã xả hơi gas vào ôtô để kết liễu cuộc đời sau những sóng gió trong cuộc hôn nhân với cầu thủ bóng rổ David Justice. Tuy nhiên, vào phút cuối cô bỗng tìm lại niềm ham sống và tự thoát ra ngoài.

“Tôi đang ngồi trong xe và tôi biết xăng sắp hết. Đúng lúc đó tôi bỗng nhìn thấy cảnh mẹ đi tìm tôi. Bà đã hy sinh cả đời cho các con, vậy mà tôi lại quyết định thật ích kỷ. Sau lần đó, tôi tự nhủ rằng sẽ không bao giờ hèn nhát như vậy nữa". Halle và David ly hôn năm 2006, sau 4 năm chung sống.

10. Kendall Jenner

Selena, Camila Cabello, sao Hollywood

Siêu mẫu đắt giá nhất thế giới Kendall Jenner thừa nhận, bản thân gặp chứng rối loạn lo âu vì những áp lực từ công việc lẫn dư luận.

“Điều quan trọng là phải có một không gian dành riêng cho bạn, nơi bạn có thể trút bỏ niềm hạnh phúc. Sự tức giận, thất vọng và căng thẳng của bạn, những điều khiến bạn hoảng sợ, những điều đang khiến bạn hạnh phúc và thậm chí chỉ là những ý tưởng”, Kendall Jenner chia sẻ.

Cô cố gắng ghi những suy nghĩ của mình vào nhật ký một hoặc hai lần một tuần. Cô gọi việc đọc là một hình thức trị liệu tuyệt vời. Chính vì vậy, cô mải mê đọc tiểu thuyết để xóa bỏ tâm trí của mình bất cứ thứ gì gây ra cơn hoảng loạn cho cô ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi sao nổi tiếng gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần: người trầm cảm vì công việc, người tự tử vì tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO