Những điều kỳ lạ xảy ra xung quanh vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây Du Ký'

Vian| 10/09/2022 16:03

Trong quá trình quay "Tây Du Ký", có rất nhiều điều kỳ lạ xảy ra mà khoa học khó giải thích được.

Tả Đại Phân sinh năm 1943 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cuộc đời bà gắn liền với sân khấu, kinh qua nhiều vai diễn. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là vai Quan Âm Bồ Tát trong bản “Tây du ký” 1986. Theo đánh giá, vai diễn Quân Âm Bồ Tát do bà thủ vai chưa có ai thay thế được. Với gương mặt hiền từ phúc hậu, cùng nét diễn tĩnh, bà đã lấy lòng không ít khán giả yêu mến.

Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát, sao hoa ngữ

Khi còn sống, đạo diễn Dương Khiết từng chia sẻ những chuyện kỳ lạ trên phim trường liên quan tới vai diễn Quan Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân. Chẳng hạn như khi những người khác đang quay phim thì trời mưa và các diễn viên đều run rẩy vì lạnh. Nhưng đến lúc Tả Đại Phân trong tạo hình Bồ Tát xuất hiện để thực hiện các cảnh quay thì trời bỗng dưng quang đãng, hửng nắng. Điều này diễn ra rất nhiều lần khiến cả đoàn làm phim kinh ngạc.

Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát, sao hoa ngữ

Để đóng tốt vai Quan Âm Bồ Tát, Tả Đại Phân cũng đã đến chùa để xem tượng Quán Thế Âm và học cách diễn các cử chỉ của ngài. Vì diễn quá xuất sắc nên bà được người dân xem như một Quan Âm sống.

Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát, sao hoa ngữ

Trong quá trình quay phim Tây du ký, rất nhiều người hiếu kỳ tới xem. Khi Tả Đại Phân trong tạo hình Quan Âm Bồ Tát xuất hiện, nhiều người quỳ xuống lạy. Bà phải giải thích nhiều lần rằng đó chỉ là đóng phim và sau đó mọi người mới đứng lên.

Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát, sao hoa ngữ

Từ khi đóng vai diễn Quan Âm Bồ Tát xong, Tả Đại Phân tin vào đạo Phật. Hàng ngày, bà thường dậy sớm, tụng kinh niệm Phật, chăm sóc cây cối, dọn dẹp nhà cửa. Bà cũng thường lên chùa làm công quả, nghe chư tăng giảng về Phật pháp.

Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát, sao hoa ngữ

Trong một cuộc phỏng vấn, Tả Đại Phân tâm sự: “Đời người khó tránh khỏi những lúc phong ba bão táp. Tôi cũng có nhiều nỗi niềm riêng khó giãi bày. Tuy vậy, tôi nghĩ mình đã sống một cuộc đời trọn vẹn, may mắn được bình yên lúc tuổi già. Giờ tôi chỉ mong có thể tiếp tục sống an lạc cho tới khi được Phật gọi đi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều kỳ lạ xảy ra xung quanh vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây Du Ký'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO