Nhiều lời khai mâu thuẫn trong cuộc đối chất giữa ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm

Mạnh Hùng | 11/12/2021 08:46

BVCL - Tại phiên tòa xét xử vụ mua chế phẩm Redoxy- 3C, theo yêu cầu của bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, HĐXX đã cho bị cáo Chung và những người liên quan được đối chất tại phiên toà.

chu-tich-chung-bi-cao(2).jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Chung trả lời các câu hỏi của HĐXX

Theo đó, chiều nay (10/12), phiên toà xét xử cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng các đồng phạm trong vụ mua chế phẩm Redoxy 3C tiếp tục được diễn ra ở phần xét hỏi.

Theo đó, trình bày các câu hỏi trước HĐXX, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung không đồng tình với cáo buộc của Viện Kiểm sát trong cáo trạng cho rằng bị cáo đã chỉ đạo bị cáo Võ Tiến Hùng, cựu Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm RedOxy-3C qua Công ty Arktic. Sự việc được cho là xảy ra tại buổi thí nghiệm ở bè quây trên hồ Hoàn Kiếm ngày 31/7/2016.

Cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, giả sử bị cáo có chỉ đạo thật thì sau đó ông Võ Tiến Hùng cũng phải thực hiện theo đúng quy trình, phải có báo cáo đề xuất trình UBND thành phố; bị cáo sẽ cho ý kiến phê duyệt để giao cho các Sở tham mưu cho UBND thành phố hoặc sẽ giao cho một Phó chủ tịch chỉ đạo.

Trước những lời khai của bị cáo Võ Tiến Hùng, cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói muốn đối chất với bị cáo Hùng để làm rõ.

chu-tich-chung-bi-cao-hung(2).jpg
Bị cáo Võ Tiến Hùng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội
 tại phiên toà xét xử

Trước tòa, bị cáo Võ Tiến Hùng khai nhận, buổi thử nghiệm ngày 31/7/2016 có mặt bị cáo và bị cáo Chung, ông Nguyễn Thế Hùng (thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội), một số cán bộ UBND thành phố và cán bộ Công ty Thoát nước Hà Nội, trong đó có ông Trần Trọng Văn (nguyên Phó Tổng Giám đốc).

Về việc mua chế phẩm RedOxy-3C, bị cáo Hùng khẳng định, tại buổi thử nghiệm ở hồ Hoàn Kiếm, bị cáo Chung đã chỉ đạo Công ty Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm của Công ty Watch Water thông qua Công ty Arktic.

Được yêu cầu lên bục đối chất, ông Trần Trọng Văn cho biết, ông có mặt tại 2 buổi thử nghiệm ngày 29 và 31/7/2016. Nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội khẳng định, có nghe bị cáo Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, giao cho Công ty Thoát nước liên hệ với Công ty Arktic để mua chế phẩm.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi Công ty Watch Water sản xuất ra chế phẩm RedOxy-3C, theo chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Đức Chung, ngày 19/7/2016, bị cáo Nguyễn Trường Giang đã nhập khẩu 100 kg chế phẩm Redoxy-3C mẫu.

Trong các ngày 29 và 31/7/2016, ông Chung trực tiếp chỉ đạo Công ty Thoát nước Hà Nội dùng 100 kg chế phẩm RedOxy-3C để thử nghiệm. Trong buổi thử nghiệm ngày 31/7/2016 tại bè quây trên hồ Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo bị cáo Võ Tiến Hùng “giao Công ty Thoát nước mua chế phẩm RedOxy-3C qua Công ty Arktic”.

Cũng tại phiên toà, cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã phủ nhận việc Công ty Arktic là công ty gia đình, bị cáo Chung nói: “Nói Công ty Arktic là của tôi thì tôi phải tham gia đóng tiền, điều hành, hưởng lợi nhuận. Đây hoàn toàn điều đó tôi không có”.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lời khai mâu thuẫn trong cuộc đối chất giữa ông Nguyễn Đức Chung và đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO