Nhạc kịch “Sóng” về cuộc đời nữ thi sĩ Xuân Quỳnh sắp lên sóng

D. Thảo| 08/03/2022 12:55

BVCL - Vở nhạc kịch “Sóng” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trong thơ và cuộc đời thực của nữ thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh do NSƯT Cao Ngọc Ánh, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ làm tổng đạo diễn dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 18/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

xuan-quynh.jpg
Nghệ sĩ đang tập luyện cho vở diễn

Đây là vở diễn nhạc kịch thuần Việt bởi ê kíp sáng tạo 100% là người Việt. Kèm với đó, quy trình ra một vở nhạc kịch cũng được ê kíp tổ chức chuyên nghiệp ngay từ khâu casting diễn viên, đào tạo bài bản từ thanh nhạc, vũ đạo, và ngay cả khâu truyền thông trước, trong và sau sự kiện đều được ê kíp chú trọng. Tất cả các công đoạn của vở diễn, từ tìm diễn viên, sáng tạo câu chuyện cho đến phát triển lời thoại, giai điệu, dàn dựng vũ đạo… đều được “đo ni đóng giày” sao cho gần gũi nhất với khán giả đương thời. Đây cũng là vở nhạc kịch được đầu tư lớn với dàn nhạc dàn nhạc semi-classic (bán cổ điển) gồm 23 người.

Ca khúc “Thuyền và biển” là chủ đề chính xuyên suốt vở nhạc kịch. 10 bài thơ của Xuân Quỳnh được "âm nhạc hóa" như: Sóng, Nếu ngày mai em không làm thơ nữa, Tự hát, Mắt của trời xanh, Nhà chật... để nói lên tiếng lòng của nhân vật, đồng thời tạo sự gần gũi với các tầng lớp yêu thơ Xuân Quỳnh.

Đóng chính trong vở nhạc kịch “Sóng” là diễn viên trẻ Thu Thảo vai Xuân Quỳnh và ca sĩ Lê Việt Anh vai Đăng Dương (nguyên mẫu Lưu Quang Vũ). Dàn diễn viên trẻ, đầy nhiệt huyết, luôn tràn đầy năng lượng, nỗ lực không ngừng, hứa hẹn sẽ góp sức để nhạc kịch “Sóng” ghi dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc kịch “Sóng” về cuộc đời nữ thi sĩ Xuân Quỳnh sắp lên sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO