Nhà phố xây sẵn hấp dẫn nhà đầu tư

Thái Đoàn| 10/04/2023 11:08

BVCL - Mua nhà sẵn sàng bàn giao, được thanh toán theo tiến độ, là chính sách nhận được hiệu ứng tích cực trên thị trường bất động sản hiện nay, đặc biệt tại các đô thị vệ tinh đang trên đà phát triển.

Nhà phố sẵn sàng bàn giao khẳng định sức hút

Theo các chuyên gia, tâm lý khách hàng thường e ngại mua nhà hoàn hiện bởi phải thanh toán số tiền lớn trong một lần. Tuy nhiên, trên thị trường bất động sản hiện nay xuất hiện một số dự án nhà ở đã hoàn thiện nhưng vẫn sở hữu chính sách thanh toán linh hoạt.

Thay vì mua nhà “trên giấy”, anh Nguyễn Tuấn Hùng (huyện Bình Chánh, TP.HCM), đã chuyển hướng sang tìm các dự án đã bàn giao để vừa trực tiếp kiểm chứng chất lượng công trình vừa có thể dọn vào ở ngay. Việc cân nhắc bài toán tài chính khiến anh từng chọn phương án mua căn hộ đang triển khai xây dựng nhưng khi tìm hiểu, nhận thấy một số dự án nhà phố đã sẵn sàng bàn giao cũng có chính sách hỗ trợ vay ưu đãi nên gia đình anh chuyển sang lựa chọn dòng sản phẩm này. Theo anh Hùng việc này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn rút ngắn thời gian chờ đợi.

picture1.png
Nhà phố hoàn thiện tại trung tâm các thành phố trẻ được khách hàng ưa chuộng

Vừa chốt mua một căn nhà phố hoàn thiện tại dự án nhà phố Taka Garden ở TP Tân An, tỉnh Long An, chị Khánh Hà (ngụ Quận 6, TP.HCM) cho biết, kiểm chứng chất lượng và khai thác được ngay là yếu tố chị xem trọng khi đầu tư các dự án đã hoàn thiện.

Theo chị Hà, quỹ đất tại TP.HCM hiện nay ngày càng hạn chế, nguồn cung mới khan hiếm nên giá bán dự án đang triển khai xây dựng còn cao hơn nhà hoàn thiện tại thành phố vệ tinh. Thế nên, những dự án đã hoàn thiện nhưng sở hữu mức giá vừa phải, được thanh toán theo tiến độ chính là cơ hội đầu tư tốt nhất thời điểm này. Nhà phố tại trung tâm thành phố cũng dễ dàng cho thuê hơn cùng thanh khoản luôn ở mức cao.

Đồng quan điểm với anh Hùng, chị Hà, dòng tiền từ giới đầu tư nhạy bén hiện đang chảy mạnh vào các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, nhà ở sẵn sàng bàn giao, tiện ích nội ngoại khu hiện hữu, pháp lý đầy đủ tại các khu đô thị trẻ.

Lợi liền tay ngay khi sở hữu

Ưu thế của các dự án đang triển khai là tiến độ thanh toán và ưu đãi tài chính “dễ thở” từ chủ đầu tư. Tuy nhiên, một số dự án đã hoàn thiện hiện nay vẫn được chủ đầu tư duy trì hỗ trợ tài chính và thanh toán kéo dài, thế nên vẫn khẳng định được sút hút nhất định.

Đơn cử như dự án nhà phố bên sông Taka Garden Riverside Homes đã hoàn thiện xây dựng. Sở hữu vị trí bên sông đắt giá, quy hoạch thiết kế theo phong cách Nhật Bản, số lượng hữu hạn chỉ 111 căn khẳng định đẳng cấp an cư, nhà phố chuẩn Nhật tại dự án này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng hàng an cư lẫn giới đầu tư.

picture1.2png.png
Không gian sống tiện nghi mát lành của Taka Garden Riverside Homes

Theo đại diện Cát Tường Land, đơn vị phát triển dự án, bên cạnh việc sẵn sàng bàn giao, yếu tố giúp Taka Garden nhanh chóng tạo nhiệt tại thị trường bất động sản giai đoạn này là chính sách hỗ trợ thanh toán linh hoạt. Chỉ cần trả trước 25% đã có thể nhận nhà ngay, phần còn lại khách hàng chia nhỏ thanh toán trong 48 tháng hoặc hưởng gói vay ưu đãi 30 năm từ ngân hàng Vietcombank, chủ đầu tư hỗ trợ lãi trong 2 năm đầu. Trong tháng này, khách hàng giao dịch sẽ có cơ hội nhận đến 20 chỉ vàng SJC.

Tính toán nhanh trên một căn phố 1 trệt 1 lầu, 3 phòng ngủ, có giá bán hơn 2 tỷ đồng, sau khi trừ tổng chiết khấu người mua nhà chỉ cần trả trước từ 450 triệu đồng là có thể “mừng tân gia” tại khu nhà phố bên sông chuẩn Nhật Taka Garden Riverside Homes. Đó cũng là lý do dự án này thu hút hàng trăm khách hàng tham quan, tìm hiểu mỗi tuần.

Tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, những căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế thuộc dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl cũng sở hữu chính sách thanh toán linh hoạt tương tự khi khách hàng chỉ cần thanh toán 25% đã có thể nhận nhà ở hoặc khai thác kinh doanh ngay, cùng mức chiết khấu đến 25,9%. Ưu đãi mừng Đại lễ trong tháng 04 này, khách hàng sẽ được nhận ngay sổ tiết kiệm đến 100 triệu đồng, đối với khách hàng có hộ khẩu Miền Tây Nam bộ khi giao dịch được tặng thêm 5 chỉ vàng SJC.

picture1.3png.png
Vị trí đắt giá, phương thức thanh toán linh hoạt, khu nhà phố thương mại tại Cát Tường Western Pearl (Hậu Giang) cũng nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của giới đầu tư

Như vậy, với việc mua nhà phố đã hoàn thiện nhưng thanh toán theo tiến độ như bất động sản hình thành trong tương lai sẽ giúp khách hàng nhẹ gánh về tài chính, cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước và đầu tư sinh lời hiệu quả trở nên dễ dàng hơn.

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, thực tế, các ưu đãi về phương thức thanh toán, nhất là việc sở hữu các sản phẩm đã bàn giao nhưng được thanh toán theo tiến độ như bất động sản hình thành tương lai sẽ không dễ gì tìm được trong giai đoạn bình thường.

Chưa kể, thị trường bất động sản đang chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, cùng với những giải pháp toàn diện từ Trung ương đến địa phương, nền tảng tăng trưởng kinh tế tốt, bất động sản tại các thành phố trẻ như Tân An hay Hậu Giang đều được giới chuyên gia kỳ vọng cao về biên độ tăng giá. Theo đó, những sản phẩm nhà phố hoàn thiện tại các khu đô thị, khu dân cư được quy hoạch bài bản tại các địa phương này sẽ là lựa chọn an cư, đầu tư đáng cân nhắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố xây sẵn hấp dẫn nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO