Người dân có thể tra cứu phạt nguội, nộp phạt, phản ánh qua Zalo của CSGT TP.HCM

T. Trang| 06/04/2022 17:53

BVCL - Ngày 6/4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, từ nay người dân TP có thể dễ dàng tra các lỗi phạt nguội, nộp phạt trực tuyến, xem lịch tuần tra hay khiếu nại CSGT qua mạng xã hội Zalo.

Người dân có thể tra cứu phạt nguội, nộp phạt, phản ánh qua Zalo của CSGT TP.HCM - 1

Zalo của PC08 Công an TP.HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đại diện PC08, vừa qua đơn vị đã tiến hành cho chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM” trên Zalo, thông qua đó tích hợp nhiều chatbot liên kết trực tiếp với Trang thông tin điện tử của Phòng.

Qua đó, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin vi phạm hình ảnh; thực hiện nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia và tra cứu các thủ tục hành chính.

Trang Zalo của PC08 có các tính năng giúp người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông, góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm; đồng thời cung cấp cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc Phòng để người dân thuận tiện liên hệ.

Đặc biệt, trang có chức năng mở rộng cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ánh của người dân đến từng Ban Chỉ huy, cán bộ được giao, theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do PC08 đảm trách.

1_rene_qqta.jpg
Người dân có thể tra cứu phạt nguội, nộp phạt, phản ánh qua Zalo của CSGT TP.HCM

Người dân quan tâm có thể vào ứng dụng Zalo và nhập từ khóa Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM vào ô tìm kiếm.

Tại trang giới thiệu, muốn truy cập các nội dung liên quan trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Phòng PC08 phụ trách, thì tiến hành nhấn vào nút Quan tâm để kết nối đến trang chính.

Theo đại diện PC08, sau thời gian chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả của trang đồng thời nâng cấp một số tính năng hoàn thiện hơn để phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân có thể tra cứu phạt nguội, nộp phạt, phản ánh qua Zalo của CSGT TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO