Nghệ An: Phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly

T.Phương (T/h)| 29/04/2021 13:30

BVCL - Sau khi xét nghiệm lần 2 đối với 222 công dân từ Nhật Bản về trong khu cách ly, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-Cov2.

Sáng 29/4, ông Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tập trung tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây là trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thứ 4 được phát hiện tại tỉnh Nghệ An.

unnamed-5-.png
Phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Ảnh minh họa.

Được biết, đây là trường hợp F1 của BN 2795, là một trong 222 công dân nhập cảnh về từ Nhật Bản về Nghệ An vào ngày 14/4, được xếp cách ly cùng 1 phòng tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, Nghệ An.

Trong ngày 29/4, trường hợp F1 của BN 2795 đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam điều trị. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An báo cáo với Bộ Y tế để công bố mã số ca bệnh.

Trước đó, ngày 20/4, khi BN 2795 được phát hiện, lập tức trường hợp F1 của bệnh nhân này được sắp xếp ở riêng một phòng, lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất và lần thứ hai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ 3 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, trong số 3 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Nam, hiện 2 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO