Giáo dục

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024

D. Minh 14/03/2024 - 18:39

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, dự kiến từ ngày 12 đến ngày 14/4/2024 tại Trường Đại học Cần Thơ, TP. Cần Thơ.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI (gọi tắt là Ngày hội) nhằm mục đích thúc đẩy sự tham gia của các cơ sở giáo dục đại học để đẩy mạnh công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

102-1710141660210926356087.jpg
Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế.

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp giúp học sinh sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành trong các cơ sở giáo dục.

Đồng thời tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh sinh viên có tính khả thi cao để tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm gia tăng quy mô hệ sinh thái khởi nghiệp. Kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp trong cơ sở giáo dục đưa ra những giải pháp cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác thúc đẩy phát triển khởi nghiệp trong học sinh sinh viên.

Bộ GDĐT yêu cầu Ngày hội được tổ chức chu đáo, ý nghĩa và đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn. Các hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội được tổ chức trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát huy được trí tuệ, tài năng của học sinh sinh viên. Ngày hội khởi nghiệp có tính lan tỏa và sẽ là nguồn động lực, cổ vũ lớn lao, mạnh mẽ cho ý tưởng, khát vọng và hành động khởi nghiệp của học sinh sinh viên.

Thời gian tổ chức dự kiến 3 ngày, từ ngày 12 đến ngày 14/4/2024 tại Trường Đại học Cần Thơ, TP. Cần Thơ.

Các hoạt động chính tại Ngày hội gồm: Các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại các gian hàng; lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên; Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI (SV STARTUP- lần thứ VI); Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh sinh viên; Lễ Bế mạc, vinh danh trao giải cho các dự án đoạt giải và trao giải cho các cơ sở đào tạo, các Sở GDĐT có mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Bộ GDĐT yêu cầu các Đại học, Học viện, các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm đăng ký ít nhất 01 gian hàng tư vấn nghề nghiệp, việc làm, tuyển sinh hướng nghiệp của đơn vị với Ban tổ chức Ngày hội để triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho các học sinh THPT.

Tạo điều kiện cho các đội tham dự Cuộc thi của trường tham gia sự kiện và chuẩn bị nội dung, sản phẩm trưng bày trong các gian hàng tại Ngày hội. Tuyên truyền đến toàn thể học sinh sinh viên về các hoạt động của Ngày hội.

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí trong nguồn kinh phí sự nghiệp thực hiện Đề án theo quy định tại Thông tư số 126/2018/TT-BTC ngày 26/12/2018 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp" đến năm 2025, kinh phí xã hội hóa và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO