Ngày 25/3, giá vàng chững lại, giao dịch quanh mốc

Tào Đạt (T/h)| 25/03/2021 10:48

BVCL - Thời điểm hiện tại, những biến động của thị trường vàng chỉ là tạm thời. Theo nhiều chuyên gia, dưới áp lực của đồng USD, giá vàng trong nước và trên thế giới có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá vàng trong nước

Mở phiên giao dịch sáng nay (25/3), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,15 - 55,52 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Bảo của Minh Châu đang niêm yết ở mức 55,14 - 55,50 triệu đồng/lượng.

Bên cạnh đó, giá vàng Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 50,87 - 51,23 triệu đồng mỗi lượng mua vào và bán ra.

download-4-.jpg
Ảnh minh họa

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,17 -55,54 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Còn tại hệ thống Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,15 - 55,51 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hiện ở mức 1.729 USD/ounce sau những nỗ lực phục hồi của giá vàng vẫn chưa thành công. Phiên trước đó, đã có lúc giá kim loại quý này vọt lên tới 1.742 USD/ounce nhưng không được bao lâu đã lao xuống ngưỡng 1.724 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cử sự sụt giảm là do thị trường dồn sự chú ý vào phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen.

Cặp đôi quyền lực của nước Mỹ sẽ điều trần về gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden và chương trình đầu tư cho cơ sở hạ tầng trị giá 3 nghìn tỷ USD, trong bối cảnh các đảng viên Đảng Cộng hòa cho rằng kế hoạch này đang làm nợ của Mỹ thêm chồng chất và có nguy cơ gây ra lạm phát.

Trong khi đó, cả bà Yellen và ông Powell đều nhận định kinh tế Mỹ đang phục hồi nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Hai người đều nhấn mạnh đà tăng của lạm phát không kéo dài và sẽ duy trì các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, trong đó có lãi suất ở mức thấp kỷ lục, cho đến khi nắm rõ tình hình thất nghiệp và lạm phát trên 2% trong giai đoạn dài. 

Trên cơ sở này, giới đầu tư đã trở nên tin tưởng hơn vào việc kinh tế Mỹ sẽ phục hồi, bắt đầu muốn chuẩn bị cho các kế hoạch đầu tư có yếu tố rủi ro hơn, nhưng thu lợi nhiều hơn, từ đó, giảm số lượng vàng nắm giữ khiến giá vàng tụt dốc.

Mặt khác, sự tăng tốc của đồng USD cũng khiến giá của kim loại quý giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 25/3, giá vàng chững lại, giao dịch quanh mốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO