Ngày 10/7, giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Tào Đạt (T/h)| 10/07/2021 09:17

BVCL - Ngày 10/7, giá vàng trong nước đi ngang; thị trường thế giới lại tăng trưởng khá, hướng tới tuần thứ ba tăng liên tiếp trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và những lo ngại về biến thể Delta.

Giá vàng trong nước

Mở phiên giao dịch sáng 10/7, giá vàng miếng trong nước được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giữ nguyên giá bán ra so với chốt phiên ngày 9/7. Chênh lệch giữa mua và bán là  750.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,75 – 57,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều so với chốt phiên ngày 9/7. Chênh lệch giữa mua và bán là 550.000 đồng/lượng.

mua-ban-vang-gia-cao_ttat.jpg
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Đến 9h ngày 10/7, giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1.789,2 USD/ounce (mua vào) và 1.789,7 USD/ounce (bán ra).

Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 0,3 USD xuống 1.803,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 4,6 USD lên 1.804,8 USD/ounce.

Với mức giá khoảng gần 1.805 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức hơn 50,86 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 6,7 triệu đồng/lượng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết, dù nhìn chung nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ, nhưng các quan chức của FED đều nhất trí sẽ hành động nếu nguy cơ lạm phát hay các nguy cơ khác trở thành hiện thực. Trước đó, những lo ngại về khả năng FED thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến giá vàng giảm 7% trong tháng 6/2021.

Trong tháng trước, các quan chức FED cảm thấy tiến triển đáng kể hơn nữa về phục hồi kinh tế “nhìn chung như chưa đạt được”, dù những người tham gia thị trường vẫn kỳ vọng vào đà phục hồi của nền kinh tế.

Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng qua. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không sinh lời.

Theo trưởng bộ phận chuyên gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures ở Chicago (Mỹ), lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao từ mức thấp và chứng khoán tăng trở lại, đã ảnh hưởng tiêu cực đến vàng.

Chuyên gia Streible cho biết thêm, vàng vẫn có được sự hỗ trợ khi kim loại quý này được xem như một loại tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là trước những lo ngại về đà phục hồi của thị trường lao động Mỹ và biến thể Delta.

Theo một số nhà phân tích, việc giá vàng mới chớm lấy lại ngưỡng 1.800 USD/ounce không mấy dễ dàng gì trong những phiên qua, dòng tiền cảnh giác, chưa vội giải ngân vào kim loại quý.

Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya thuộc OANDA cho rằng các số liệu kinh tế gần đây cho thấy cần phải đạt được những tiến triển đáng kể để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và điều này đang hỗ trợ cho vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 10/7, giá vàng thế giới tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO