Kinh tế

Ngành vận tải đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

PV 21/09/2023 - 17:51

Ngày nay, việc ứng dụng chuyển đổi số đang được triển khai khá nhiều ở các ngành đặc biệt là ngành vận tải. Chúng góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chuyển đổi số đang là động lực thúc đẩy ngành vận tải, trong đó có vận chuyển hành khách bằng phương tiện taxi. Chúng đã có những đóng góp không nhỏ vào việc phát triển kinh doanh, tăng trải nghiệm của khách hàng.

4 hình thức chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp
Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích cho ngành vận tải (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ các hãng taxi, việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 20% chi phí vận hành và tăng từ 10% - 30% doanh thu. Nắm bắt được xu thế này, các đơn vị kinh doanh vận tải taxi đã xác định cần đẩy mạnh chuyển đổi số ở tất cả các khâu như đặt chuyến, thanh toán… để tăng tiện ích cho khách hàng.

Đi taxi, không phải dùng tiền mặt, cũng không phải nạp tiền vào ví điện tử, giờ đây khách hàng có thể thanh toán trực tiếp bằng ứng dụng của ngân hàng. Đây là lý do một số hãng taxi đã hợp tác với đơn vị thanh toán để có thể tiếp cận khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số, ví điện tử, từ đó gia tăng doanh số.

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải mở rộng thêm tệp khách hàng. Doanh nghiệp cung cấp giải pháp thanh toán cũng sẽ có thêm hàng chục nghìn phương tiện để người dân lựa chọn. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có nhiều lợi ích khi các đơn vị chuyển đổi số hợp tác với nhau.

Việc hợp tác với doanh nghiệp thanh toán số cũng giúp tài xế taxi dễ dàng xử lý các hoạt động như nhận chuyến, thanh toán, in hóa đơn, tra cứu lịch sử giao dịch… thông qua các thiết bị đầu cuối, góp phần giảm giao dịch qua tiền mặt, góp phần thúc đẩy thanh toán số.

Việc ứng dụng chuyển đổi số vào trong các ngành đặc biệt ngành vận tải mang đến ý nghĩa rất lớn. Chúng giúp đơn vị kinh doanh, khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành vận tải đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO