Kinh tế

Mù Cang Chải: Coi du lịch là "mũi nhọn" trong phát triển kinh tế

Hoài Anh 18/10/2023 - 06:08

Mù Cang Chải (Yên Bái) những năm qua nổi lên là một điểm du lịch được ưa thích. Tính từ đầu năm đến nay, Mù Cang Chải đã đón hơn 330.000 lượt khách du lịch, vượt 10% kế hoạch của cả năm 2023.

Mù Cang Chải, Yên Bái - một điểm đến được nhiều người yêu thích, luôn nằm trong danh sách được ưu tiên khi khám phá vùng núi phía Bắc. Tại đây có nền văn hóa dân tộc đặc sắc, có những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Mỗi năm lượng du khách trong và ngoài nước tìm đến địa danh này không ngừng tăng.

5 địa điểm du lịch Mù Cang Chải không nên bỏ qua
Mù Cang Chải, Yên Bái trở thành điểm đến được nhiều người quan tâm, ngành du lịch tại đây cũng rất phát triển (ảnh minh họa).

Chính vì được quan tâm và biết đến nhiều như vậy, ngành du lịch được xác định là "mũi nhọn" cần được chú trọng đầu tư tại địa phương. Do đó, nhằm gia tăng trải nghiệm và đón thêm nhiều du khách, địa phương này đang đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng và đa dạng các dịch vụ, từ lưu trú đến thiết kế các tour du lịch chuyên nghiệp hơn.

Các du khách đều tỏ ra thích thú với những ruộng bậc thang nhuộm màu vàng óng hay xanh mướt trải khắp núi đồi. Họ bị chinh phục bởi một nền văn hóa dân tộc đầy bản sắc, của nền ẩm thực đa dạng. Và nếu có những dịch vụ về lưu trú, vận chuyển được đầu tư hoàn hảo hơn chắc chắn sẽ còn thu hút và giữ chân các du khách tới Mù Cang Chải nhiều hơn nữa.

Xác định được nhu cầu thực tế của du khách, yếu tố quan trọng để phát triển du lịch, ban lãnh đạo địa phương đã đưa ra rất nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư. Đến nay đã có khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên trên địa bàn Huyện Mù Cang Chải, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 2 năm sau. Ngoài ra, huyện cũng mới phê duyệt thêm 1 khu đô thị rộng hơn 130 ha, phục vụ nhu cầu lưu trú, vui chơi, giải trí và xây dựng các không gian văn hóa, quảng bá du lịch địa phương.

"Với mục tiêu đưa du lịch trở thành mũi nhọn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện, hy vọng sau khi được đầu tư các dự án thì sẽ có sự phát triển. Chúng tôi cũng đã có đầy đủ quy hoạch vùng huyện cho đến các xã, các khu du lịch để thu hút đầu tư cũng như phát triển bài bản trong thời gian tới", ông Sùng A Chua, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết.

Lượng khách và doanh thu du lịch của Mù Cang Chải có tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20% mỗi năm. Ngoài việc khai thác sâu tiềm năng vốn có về cảnh quan và văn hóa, tỉnh Yên Bái cũng đang đẩy mạnh liên kết mở tour du lịch với các địa phương lân cận, như: Mường La, Bắc Yên (Sơn La) hay tới đây là Sapa (Lào Cai).

Trong chiến lược phát triển từ nay đến 2050, tỉnh định phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn trở thành ngành kinh tế quan trọng, đưa Yên Bái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực Tây Bắc.

Du lịch Mù Cang Chải đang rất được quan tâm, Yên Bái cũng xác định ngành du lịch trở thành ngành mũi nhọn tại địa phương. Do đó, có rất nhiều sự đầu tư được thực hiện tại đây. Hi vọng với những đầu tư đồng bộ, sự nỗ lực quyết tâm của người dân và các doanh nghiệp sẽ đưa ngành du lịch Mù Cang Chải lên một tầm cao mới, nâng cao doanh thu, cải thiện kinh tế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mù Cang Chải: Coi du lịch là "mũi nhọn" trong phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO