Một hãng bay ở Thái Lan muốn mở đường bay Bangkok - Huế

Ngọc Diễm| 30/03/2022 19:19

BVCL - Hãng hàng không Thai Vietjet (Thái Lan) mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ, phát động mở đường bay Bangkok - Huế từ ngân sách của tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn.

p11-1642391018599.jpg
Vietjet đã tiên phong khai thác đường bay thuê chuyến từ Huế đi Thái Lan vào năm 2015, 2016

Ngày 29-3, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP hàng không Thai VietJet liên quan đến việc phát động du lịch Thái Lan đến Huế.

Thai VietJet là một hãng hàng không tại Thái Lan và là công ty thành viên của Hãng hàng không Vietjet Air của Việt Nam. Trước đó, hãng đã tiên phong khai thác đường bay thuê chuyến từ Huế đi Thái Lan vào năm 2015, 2016.

Để tiến tới khai thác các chuyến bay Bangkok tới Huế và phát động du lịch hiệu quả từ thị trường Thái Lan tới tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian sớm nhất, Thai Vietjet mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ một số nội dung như: 

- Có kế hoạch phát động du lịch Thừa Thiên Huế tại Thái Lan từ năm 2022; 

- Kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ, phát động cho đường bay Bangkok - Huế; 

- Cùng nghiên cứu, xem xét khả năng khai thác đường bay nối các cố đô Ayutthaya (Thái Lan) - Huế (Việt Nam) - Luang Prabang (Lào) - Siem Reap (Campuchia)…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, hoan nghênh những nỗ lực của Thai VietJet liên quan đến việc phát động du lịch Thái Lan đến Huế và mở đường bay kết nối Thái Lan đến Huế - miền Trung Việt Nam.

Tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Du lịch tỉnh chủ trì, bàn thảo với Thai VietJet lên kế hoạch cho việc tổ chức chuyến bay cụ thể như thế nào, cần sự hỗ trợ của tỉnh bao nhiêu… để sớm triển khai thành công chuyến bay Huế đến Thái Lan và duy trì được đường bay thường xuyên lâu dài, qua đó kết nối thị trường du lịch giữa Thái Lan và Huế - miền Trung Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hãng bay ở Thái Lan muốn mở đường bay Bangkok - Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO