Một đại uý bị bắt vì dùng nhục hình với phạm nhân

T. Trang| 14/12/2021 09:13

BVCL - Đại úy Nguyễn Doãn Tú, cán bộ Trại giam Z30D (Bộ Công an) bị bắt tạm giam 4 tháng với cáo buộc dùng nhục hình với phạm nhân đang thi hành án.

Ngày 13/12, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã làm việc tại Trại giam Thủ Đức (Z30D, Bộ Công an) sau khi nhận được tố cáo của một phạm nhân về việc bị đánh.

Một đại uý bị bắt vì dùng nhục hình với phạm nhân - 1

Xe của Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đang chờ một tổ hoàn tất thủ tục tại Công an xã Tân Đức.

Theo đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với đại úy Nguyễn Doãn Tú, cán bộ ở một phân trại sản xuất thuộc trại giam này về tội “Dùng nhục hình” được quy định tại Điều 373 của Bộ luật Hình sự.

Trước đó, đại úy Nguyễn Doãn Tú đã có hành vi dùng nhục hình đối với một phạm nhân đang thi hành án phạt tù khi đưa phạm nhân này đi lao động và bị phạm nhân này tố cáo. Một tháng trước, khi nạn nhân tố cáo, bị can Tú bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Các quyết định khởi tố đã được Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6, Viện KSND Tối cao) phê chuẩn.

Việc khởi tố, bắt giam đã được Cơ quan điều tra VKSND Tối cao phối hợp với địa phương thực hiện đúng quy trình tố tụng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trước khi di lý bị can Nguyễn Doãn Tú vào TP.HCM.

Z30D đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, là trại có quy mô lớn nhất trong hệ thống trại giam của Việt Nam, trực thuộc Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10) Bộ Công an.

Theo Nguồn: tienphong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một đại uý bị bắt vì dùng nhục hình với phạm nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO