Xã hội

Mất 100 triệu đồng vì nâng cấp thẻ tín dụng online theo lời mời trên facebook

Thụy Bình 16/03/2024 - 08:44

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đang điều tra, xác minh vụ chiếm đoạt 100 triệu đồng khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

the.jpg
Ảnh minh họa: Internet.

Cụ thể, vào ngày 11/3, Công an phường Ngọc Hà, quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của anh N (sinh năm 1981, trú tại Ba Đình, Hà Nội), về việc bị chiếm đoạt tài sản khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Theo anh N cho biết, anh có nhận được tin nhắn mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng online trên facebook. Tiếp đến, đối tượng hướng dẫn anh N thao tác trên App và gửi lại mã OTP cho đối tượng.

Sau đó, tài khoản ngân hàng của anh N bị trừ 100 triệu đồng. Lúc này anh N mới biết bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua sự việc trên, Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên.

Theo đó, người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết… cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin và trục lợi.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất 100 triệu đồng vì nâng cấp thẻ tín dụng online theo lời mời trên facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO