Lụa tơ tằm Việt Nam được trình diễn tại San Marino

Minh Anh| 23/10/2022 21:00

BVCL - Như một câu chuyện cổ tích được viết bằng tơ lụa, những đường tơ óng ả của Việt Nam đã được trình diễn đầy thuyết phục tại San Marino. Từ đây sẽ là tiền đề để mở ra hành trình mới đưa lụa Việt sang những quốc gia châu Âu khác.

vnapotalsukienvanhoakyniem15namquanhengoaigiaovietnam-sanmarino6398472-16664419957511699658138.jpg
Các khách mời đã vô cùng ấn tượng với nghệ thuật, sự sáng tạo và tài năng của các nghệ sĩ Việt Nam

Sự kiện văn hóa “Lụa với San Marino", đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm San Marino và Bộ Ngoại giao San Marino phối hợp tổ chức thành công nhân dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-San Marino, với mong muốn thông qua con đường văn hóa để thúc đẩy các quan hệ ngoại giao và kinh tế.

Vượt qua sự mong đợi của Ban tổ chức, toàn bộ số ghế tại Nhà hát Titano của San Marino đều kín chỗ.

Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của các quan chức cấp cao nhất như Ngoại trưởng Luca Beccari, Bộ trưởng Văn hóa Andrea Belluzzi, Bộ trưởng Lãnh thổ Stefano Canti, các nghị sĩ quốc hội, cùng các đại sứ, tổng lãnh sự, ngoại giao đoàn, giới văn nghệ sĩ tại San Marino và những người bạn San Marino yêu quý Việt Nam.

Sự kiện này còn có sự hiện diện của 2 vị đồng nguyên thủ San Marino Maria Luisa Berti và Manuel Ciavatta.

Với gần 200 trang phục được làm từ chất liệu tơ tằm của Bảo Lộc, Việt Nam được xử lý cắt may tinh tế, kết hợp cùng công nghệ in thêu hiện đại, NTK Minh Hạnh đã mang đến phần trình diễn vô cùng độc đáo.

Bộ sưu tập chắt lọc những hình ảnh đẹp tiêu biểu, giới thiệu một đất nước San Marino được mệnh danh là đất nước đại bình yên, vừa tự hào giới thiệu với công chúng San Marino về tơ lụa và văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam.

Tại sự kiện, NSƯT Linh Nga, các người mẫu Việt Nam và Italy đã thể hiện nét đẹp của tơ lụa Việt thông qua ngôn ngữ tạo hình mềm mại uyển chuyển, lan tỏa và quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện, thông qua ngôn ngữ tạo hình mềm mại uyển chuyển, nghệ sĩ ưu tú Linh Nga đã thể hiện sinh động "Vũ khúc múa nón" cùng các người mẫu Italy.

Những người mẫu Việt Nam kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm trên sàn catwalk như Hồng Quế, Trang Phạm, Kim Dung, Trà My cùng 12 người mẫu Italy đến từ thành phố Milan đã trình diễn những bộ áo dài và bộ sưu tập thời trang độc đáo này.

Như một câu chuyện cổ tích được viết bằng tơ lụa, những đường tơ óng ả đã được nối từ Việt Nam đến San Marino, một đất nước có ngành công nghiệp dệt may nằm trong lòng một trong những kinh đô thời trang thế giới là Italy, để bắt đầu cho con đường lụa Việt nối dài sang châu Âu.

Đại sứ Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm San Marino Dương Hải Hưng cho biết, đây là sự kiện văn hóa lớn đầu tiên của Việt Nam được tổ chức tại San Marino như một hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 15 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết, hợp tác và tình cảm hữu nghị giữa chính phủ và người dân Việt Nam và San Marino.

Theo Đại sứ Dương Hải Hưng, tơ lụa là một hình ảnh ẩn dụ sống động về giao thương, buôn bán trong lịch sử, cùng hình ảnh ẩn dụ của tuổi 15 trong quan hệ hai nước, lứa tuổi tràn đầy sức sống trẻ và niềm hy vọng tươi mới về tương lai, qua đó nói lên mong muốn thúc đẩy hơn nữa giao lưu, hợp tác giữa hai nước, vì một tương lai tươi sáng hơn ở phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lụa tơ tằm Việt Nam được trình diễn tại San Marino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO