Lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô Jakarta của Indonesia, 5 người thiệt mạng

T. Trang (Theo CNA)| 22/02/2021 08:24

BVCL - Ít nhất 5 người thiệt mạng do lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở toàn bộ khu vực lân cận thủ đô Jakarta của Indonesia.

Ngày 21/2, giới chức Indonesia cho biết, thành phố Jakarta đã phải hứng chịu những trận mưa xối xả vào cuối tuần qua, khiến hàng chục con đường lớn chìm trong nước và hàng trăm người phải sơ tán đến địa điểm trú ẩn khẩn cấp.

Ông Sabdo Kurnianto, người đứng đầu Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Jakarta, cho biết, một người đàn ông 67 tuổi đã thiệt mạng trong lúc bị mắc kẹt trong ngôi nhà ngập nước của mình ở khu vực phía Nam thủ đô Jakarta. Ba nam sinh tử vong sau khi bị lũ cuốn trôi, 1 bé gái bị chết đuối.

Lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô Jakarta của Indonesia, 5 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Mưa xối xả đã diễn ra ở Jakarta vào cuối tuần qua. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khí tượng Indonesia cảnh báo rằng, Greater Jakarta, khu vực có khoảng 30 triệu dân và thường xuyên bị lũ lụt trong mùa mưa, có thể sẽ phải hứng chịu nhiều trận mưa như trút nước trong tuần này.

Ông Kurnianto cho biết, khoảng 1.700 người vẫn ở trong các cơ sở tạm trú, trong khi nhiều người dân đã bắt đầu trở về nhà của họ.

Lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô Jakarta của Indonesia, 5 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Nhiều khu dân cư ngập trong nước lũ. (Ảnh: AP)

Nước lũ đã tràn vào 200 khu dân cư trong khu vực thủ đô Jakarta và 40 khu trong số này vẫn bị ngập trong nước lũ sâu hơn 30cm vào ngày 21/2.

Tháng 1/2020, Jakarta đã chứng kiến trận lũ lụt gây chết người nhiều nhất trong nhiều năm qua sau những trận mưa lớn gây lở đất. Ít nhất 67 người ở thủ đô Indonesia và các thành phố lân cận đã thiệt mạng trong thảm họa thiên tai này.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt nghiêm trọng ở thủ đô Jakarta của Indonesia, 5 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO