Đời sống

Hà Tĩnh hỗ trợ lũ lụt các tỉnh phía Bắc

Anh Đức 11/09/2024 - 12:38

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ trích ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng ủng hộ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

Huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm (tỉnh Cao Bằng) bị chia cắt giao thông do nước lũ. Ảnh: Nguyễn Liên

Trước diễn biến phức tạp và những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do cơn bão Yagi và mưa lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chấp thuận đề xuất của Ủy ban MTTQ tỉnh về việc hỗ trợ nhân dân các tỉnh khắc phục hậu quả.

Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng để hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban vận động cứu trợ các tỉnh, giúp chính quyền và người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời, giao Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân tích cực hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và kịp thời.

Hành động của tỉnh ủy Hà Tĩnh thể hiện tình đoàn kết, sẻ chia và sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh hỗ trợ lũ lụt các tỉnh phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO