Kinh tế

Long An thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hoài Anh 05/12/2023 - 07:08

Hàn Quốc với 208 dự án, tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 1 tỷ USD, hiện là quốc gia có số vốn đầu tư lớn thứ 3 tại tỉnh Long An.

Hàn Quốc là một trong số những quốc gia có các dự án, tổng số vốn đăng ký đầu tư thuộc TOP đầu tại nước ta. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc gần như có sự đầu tư trải dài ở khắp các tỉnh thành trên cả nước và Long An cũng là một trong những điểm đến đầu tư được đánh giá cao.

Theo kết quả ghi nhận, hiện trên địa bàn tỉnh Long An có 208 dự án đầu tư với số vốn đầu tư lên tới gần 1 tỷ USD đến từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Những con số này đã đưa Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư có số vốn lớn thứ 3 trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, các tổ chức thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh và các doanh nghiệp Hàn Quốc được chú trọng thực hiện.

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Báo Đại biểu Nhân dân
Long An tổ chức toạn đàm nhằm thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các doanh nghiệp Hàn Quốc, thu hút đầu tư phát triển kinh tế (ảnh minh họa).

Chiều 3/12, tại Long An, tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc.”

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm có sự tham dự của: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ngài Lee Myung Bak, Cựu Tổng thốngHàn Quốc; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành và doanh nghiệp của Long An và Hàn Quốc.

Long An có vị trí địa chiến lược quan trọng, kết nối Đông-Tây giữa miền Tây Nam bộ và miền Đông Nam bộ. Tỉnh có quỹ đất công nghiệp dồi dào, lực lượng lao động trẻ cần cù, đội ngũ lãnh đạo năng động cùng định hướng phát triển nhanh và bền vững. Đây chính là dư địa để thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong tương lai.

Tỉnh Long An kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung đầu tư các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo như sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp bán dẫn, chế biến nông sản, năng lượng sạch, công nghiệp dược và thiết bị y tế, công nghệ sinh học.

Bên cạnh đó, tỉnh mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc thành lập Trung tâm đào tạo lao động kỹ thuật cao nhằm đáp ứng yêu cầu về lao động và phục vụ phát triển các ngành công nghiệp.

Hiện tại, Long An đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị và ký kết các thỏa thuận hợp tác song phương về phát triển kinh tế-xã hội với 3 địa phương của Hàn Quốc là tỉnh Chung-cheong-nam, tỉnh Jeo-lla-buk và thành phố Yang-San thuộc tỉnh Gyeong-sang-nam.

Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ từ các đơn vị Hàn Quốc đã góp phần đưa Long An lọt Top 10 các tỉnh, thành phố dẫn đầu về thu hút vốn FDI và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống người dân trên địa bản tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cùng khẳng định qua 3 thập kỷ, mối quan hệ hai nước Việt Nam-Hàn Quốc đã không ngừng phát triển, trở thành những người bạn thân thiết và quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước được xác lập dựa trên nền tảng tin cậy về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ về kinh tế, hiểu biết lẫn nhau sâu sắc. Hai nước cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung, thực chất và đã đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Buổi tọa đàm là sự kết nối nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc. Địa phương hi vọng qua đó có thể nhận thêm nhiều sự hỗ trợ đầu tư, mở rộng dự án từ Hàn Quốc. Đây sẽ là yếu tố tạo được sự phát triển kinh tế vững mạnh cho địa phương trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO