Kinh tế

Tỉnh Bình Định luôn nỗ lực thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc

PV 04/11/2023 - 12:37

Ngày 3/11 đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Bình Định luôn khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm và chào đón hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nguồn vốn FDI, các dự án đầu tư thuộc TOP đầu nước ta. Các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn đánh giá cao môi trường kinh doanh của Việt Nam và dành nhiều sự ưu ái khi lựa chọn đầu tư trong mọi lĩnh vực.

Hàn Quốc cùng các địa phương của Việt Nam cũng thường xuyên có những buổi tọa đàm, tiếp xúc nhằm nâng cao cơ hội hợp tác đầu tư. Bình Định cũng được xem là một trong những địa phương đang nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bình Định hướng đến hình thành trung tâm trí tuệ nhân tạo - Tạp chí Kinh tế Sài Gòn
Bình Định khẳng định sự nỗ lực trong thu hút đầu tư các doanh nghiệp tại Hàn Quốc với nhiều yếu tố, chính sách đặc biệt (ảnh minh họa)

Vì thế, Hội nghị Xúc tiến đầu tư với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc và tỉnh Bình Định đã được tổ chức thành công. Sự kiện được diễn ra vào ngày 3/11 tại Hàn Quốc với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc và ban lãnh đạo tỉnh Bình Định, đại diện Việt Nam....

Bình Định có một số điểm, lợi thế nổi bật, vượt trội. Bên cạnh việc có vị trí địa lý thuận lợi trong việc giao thương, có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế, cùng với việc đầu tư bài bản, đồng bộ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, Bình Định luôn nỗ lực cải thiện môi trường, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Trong những năm qua, Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh luôn nằm trong nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, được nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao.

Năm 2022, Bình Định đứng thứ 1/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam về chỉ số cạnh tranh bình đẳng, cho thấy những nỗ lực vượt bậc của Bình Định trong việc cải thiện chất lượng điều hành kinh tế và mức độ tạo thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh dành cho doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn.

Bình Định cũng là một trong những địa phương đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính khi chủ động cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đầu tư, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, chi phí và sớm triển khai dự án

Vì thế khi đầu tư vào tỉnh, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi hoặc đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định…

Tầm nhìn, định hướng phát triển tỉnh Bình Định trong tương lai sẽ là trung tâm khoa học và công nghệ, Đổi mới Sáng tạo, nơi ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo quan trọng của Việt Nam; kinh tế phát triển bền vững dựa trên các trụ cột: công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp công nghệ thông tin và AI; du lịch chất lượng cao; nông nghiệp hữu cơ và hệ thống logistics hiệu quả.

Tại các buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, chính quyền tỉnh bạn tích cực quan tâm, hỗ trợ, đầu tư phát triển vào các lĩnh vực ở Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bình Định luôn nỗ lực thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO