Doanh nghiệp

Bắc Ninh đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc

Hoài Anh 10/11/2023 - 13:06

Chiều ngày 9/11, đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng Đại sứ quán, Ngân hàng Shinhan, Tổng công ty Viglacera tổ chức buổi Tọa đàm kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul.

Bắc Ninh trong thời gian qua đã luôn nỗ lực nhằm mang đến sự kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương cũng như thu hút vốn FDI. Tỉnh đã có nhiều chính sách "mở", tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như tích cực tham gia quảng bá quốc tế.

Bắc Ninh đã có được rất nhiều sự đầu tư từ các quốc gia, tạo lên những cụm công nghiệp chất lượng cao. Hàn Quốc chính là một trong những đất nước có sự kết nối đầu tư hàng đầu tại địa phương.

Buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc lần này đã mang đến cơ hội thu hút, quảng bá Bắc Ninh đến với những nhà đầu tư Hàn Quốc.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Quản lý dược (Bộ Y tế); các thành viên đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh cùng hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc.

anh-1-bn.png
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại “tọa đàm kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Trong buổi tọa đàm, đoàn lãnh đạo tỉnh đã luôn nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Tỉnh Bắc Ninh cũng luôn quan tâm đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc. Trong số 39 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh, Hàn Quốc là quốc gia có quy mô vốn đầu tư lớn nhất, chiếm 60% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Những dự án tiêu biểu phải kể đến như của Tập đoàn Samsung, Amkor, Hyosung, Intops, Hanwha Techwin… Tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, hợp tác và đầu tư này. Nhờ đó chúng đã phát huy hiệu quả đầu tư cao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh cũng được khẳng định là địa phương khơi thông làn sóng đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp điện tử. Với dự án sản xuất thiết bị di động của Tập đoàn Samsung được cấp phép năm 2008. Từ đó, tỉnh Bắc Ninh trở thành địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất từ Hàn Quốc.

Sau khi nghe giới thiệu về môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, định hướng phát triển của tỉnh Bắc Ninh. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã trực tiếp trao đổi về một số nội dung liên quan đến các vấn đề về: Ưu đãi về tiền thuê đất; các thủ tục hành chính, pháp lý khi đầu tư tại Việt Nam; các ngành, nghề ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh…

Tỉnh Bắc Ninh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, đầu tư với trách nhiệm cao nhất. Đồng thời, trân trọng gửi lời mời tới toàn thể các doanh nghiệp Hàn Quốc bố trí thời gian đến thăm vùng đất Bắc Ninh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO