Kinh tế

Bắc Ninh: Chính thức khánh thành nhà máy máy bán dẫn 1,6 tỷ USD

Hoài Anh 12/10/2023 - 08:54

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn của Tập đoàn Amkor Technology đã được tổ chức tại Bắc Ninh vào sáng 11/10.

Amkor Technology là một trong những tập đoàn thuộc TOP đầu của Hòa Kỳ về ngành công nghiệp đóng gói, thử nghiệm chất bán dẫn trong gần 3 thập kỷ qua. Việc đầu tư nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh của tập đoàn được xem là một bước tiến mới khẳng định sự thu hút đầu tư quốc tế của địa phương.

Khánh thành nhà máy bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1,6 tỷ USD
Khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn của tập đoàn Amkor Technology tại Bắc Ninh với tổng đầu tư hơn 1,6 tỷ USD (ảnh minh họa).

Sự kiện khánh thành nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn của tập đoàn Amkor Technology được xem là một hoạt động lớn, mang nhiều ý nghĩa đối với nền kinh tế của Việt Nam; thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp và người dân.

Với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, sau khi hoàn thành, toàn bộ hệ thống nhà xưởng trên diện tích 23 ha ở Khu công nghiệp Yên Phong 2C, tỉnh Bắc Ninh, sẽ là trung tâm sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới trong mạng lưới phát triển của tập đoàn này.

Nhà xưởng sản xuất giai đoạn 1 của Tập đoàn Amkor Technology sắp đi vào hoạt động, từ đây sẽ cho ra đời hàng nghìn sản phẩm bán dẫn của tập đoàn này.

Hệ thống nhà xưởng đạt tiêu chuẩn cao nhất sẽ sản xuất các sản phẩm bán dẫn ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như: viễn thông, ô tô, máy tính, điện thoại thông minh, thiết bị giải trí, các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo, trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật…

Cùng với nhiều tập đoàn sản xuất bán dẫn lớn trên toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Amkor Technology kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy xu thế phát triển công nghệ cao, công nghệ bán dẫn của Việt Nam.

Bắc Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung hiện đang được các nhà đầu tư quốc tế đặc biệt đánh giá cao. Với những nỗ lực trong việc thu hút đầu tư, trong tương lai sẽ có nhiều tập đoàn thế giới chọn Việt Nam làm điểm đến phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Chính thức khánh thành nhà máy máy bán dẫn 1,6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO